Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Có thể bạn quan tâm: Coffee Bean tăng trưởng khá âm thầm

đề cập từ khi Starbucks vào Việt Nam, người ta đề cập rộng rãi đến cuộc chiến giữa Starbucks và Trung Nguyên mà quên đi The Coffee Bean & Tea Leaf.
Coffee Bean phát triển khá lặng lẽ

Coffee Bean phát triển khá âm thầm

>>> Xem thêm: cung cap cafe hat
lặng thầm vững mạnh

Đầu tháng 2/2013, 1 hiện tượng gây sốt ở TP HCM khi hàng trăm người đội nắng xếp hàng chờ mua Starbucks trong ngày "ông lớn" cà phê Mỹ khai trương cửa bậc nhất tiên tại Việt Nam. mọi người tranh sắm Starbucks dù giá mẫu nước uống này ko phải tốt chút nào, từ 85.000 - 150.000 đồng 1 cốc.

Trước buổi khai trương đầy ồn ào, Starbucks cũng nhận được sự chú ý rất lớn từ dư luận lúc liên tục nổ ra các "cuộc chiến" trên mặt báo mang "Vua cà phê" Việt Nam - Trung Nguyên khi ông chủ của Trung Nguyên chê Starbucks chỉ là "nước đường pha vị cà phê".

Coffee Bean phát triển tương đối lặng thầm
Tại thời điểm ấy, dường như người ta chỉ biết đến Trung Nguyên và Starbucks, cùng lắm là biết thêm Highlands coffee. Nhưng trên thực tế, cả ba ông lớn cà phê này đều với chung một đối thủ ko dễ chịu chút nào, ấy là The Coffee Bean & Tea Leaf (gọi tắt là Coffee Bean). Khác với một vài đối thủ của mình, Coffee Bean tìm phương pháp âm thầm lớn mạnh.

The Coffee Bean & Tea Leaf xây dựng thương hiệu vào năm 1963. Herbert B. Hyman, ông chủ của nhãn hiệu này trở thành 1 trong một vài chuyên gia thứ 1 của chiếc cà phê cao cấp tại California. Bằng niềm đam mê ẩm thực và kỹ năng buôn bán, hơn 40 năm sau, Herbert B. Hyman góp công đưa The Coffee Bean & Tea Leaf vươn lên vị trí 1 trong một vài công ty tư nhân to nhất trên thế giới, với tên gọi thân thiết The Bean.

vững mạnh rực rỡ ở Mỹ nhưng nên tới năm 2008, Coffee Bean mới chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Sau 5 năm hoạt động, Coffee Bean nâng số nhà hàng trong hệ thống của mình lên con số 16. Trước ấy, Coffee Bean dự kiến đến cuối năm 2013, Coffee Bean sẽ mang 18 shop. Tuy nhiên, đến đầu năm 2014, Coffee Bean vẫn chưa ghi tên thêm 2 địa chỉ nữa vào danh sách của mình.
>>> Sản phẩm được quan tâm: may xay sinh to cong nghiep
sở hữu thể sở hữu đa dạng người, con số nói trên không mấy ấn tượng nhưng ông Andrew Nguyễn, quản lý chuỗi Coffee Bean tại Việt Nam lại nhận xét ngược lại khi cho rằng con số này chứng tỏ The Coffee Bean & Tea Lea lớn mạnh quá nhanh, nhanh hơn mức vững mạnh về thu nhập của người dân.

lúc vào Việt Nam, Coffee Bean ko quảng bá nhộn nhịp, ko gây ra một số cuộc "bút chiến" trên mặt báo đề nghị việc tiếp cận có quý khách của thương hiệu cà phê này cũng mất phổ biến thời gian hơn. Ông Andrew Nguyễn thừa nhận, trước đây ko với rộng rãi người biết đến Coffee Bean, nhưng bây giờ họ đã bắt đầu được biết tới. Thời điểm gặp gỡ giữa thương hiệu và nhu cầu người dùng là đây, buộc phải chúng tôi cứ thế mà lớn mạnh.

Giải thích cho việc âm thầm vững mạnh mà ko ồn ào như Starbucks, ông Andrew Nguyễn cho biết Starbucks ko phải là 1 đối thủ khó khăn để Coffee Bean đuổi theo. "Thay vì nói, chúng tôi tập trung vào làm" – ông Andrew Nguyễn khẳng định như mỉa mai các đối thủ ưa ồn ào của mình.
>>> Chúng tôi cung cấp: cà phê bột chế phin
Và Coffee Bean hứa hẹn sẽ còn "làm" nhiều hơn nữa lúc ông Andrew Nguyễn vô cùng lạc quan vào thị trường cà phê Việt Nam. Ông Andrew Nguyễn nhận xét, chưa có xứ sở nào uống rộng rãi cà phê như Việt Nam. Mà cứ sở hữu người uống cà phê là Coffee Bean sẵn sàng phục vụ.

Tập trung "Coffee", quên "Tea leaf"

Hệ thống Coffee Bean với 16 nhà hàng nhưng phần lớn ở TP HCM, Hà Nội chỉ mang 2 nhà hàng. vì thế, Coffee Bean chưa thực sự gây được ấn tượng có các bạn thủ đô dù shop với vị trí vô cùng đẹp.

Tại TP HCM, Coffee Bean trở thành điểm tới tuyệt vời cho giới trẻ, doanh nhân và cả vài người chỉ muốn… "giết" thời gian. Sau 5 năm, Coffee Bean đã chinh phục được người mua Sài thành.

Trên một vài diễn đàn ẩm thức, đông đảo thành viên rôm rả bình luận về thương hiệu cà phê này. ngoại trừ một vài ý kiến chê bai, đa phần quý khách đều cực kỳ hài lòng với Coffee Bean. rộng rãi người chia sẻ họ sở hữu thể "ngồi đồng" tại Coffee Bean từ ngày này qua tháng khác mà ko chán. mang người mua khi về quê còn nôn nao vì ko được thưởng thức 1 ly cà phê tại Coffee Bean.

Giải thích cho niềm đam mê Coffee Bean, anh Nguyễn Thành Long, người Hà Nội công tác tại TP HCM cho biết: "Ở Coffee Bean, thức ăn tạm được còn đồ uống thì vô cùng ngon. Giá cả tương đối cao một chút nhưng vẫn ở mức chấp nhận được vì đây là quán cà phê nổi tiếng. Nhưng mang tôi, điểm Coffee Bean gây ấn tượng nhất lại là tầm nhìn đẹp. Ngồi ở quán, tôi có thể ngắm được khung cảnh rộng, thoáng đãng. Tôi thấy siêu dễ chịu. Tôi thậm chí với thể thiết kế việc được ở quán".
>>> Mời bạn xem thêm: bình xịt kem tươi giá rẻ
Trên một số diễn đàn ẩm thức, phổ biến người cũng sở hữu cùng suy nghĩ mang anh Long. Dù sở hữu người thích món này, sở hữu người thích món khác nhưng số đông đều công nhận lúc đã tới Coffee Bean, họ muốn sớm được quay trở lại lần thứ 2, lần đồ vật 3".

bên cạnh đó, Coffee Bean còn "chiều" các bạn trẻ tuổi lúc tổ chức một vài đêm nhạc đầm ấm cho mọi người. Ca sỹ xuất hiện trong đêm nhạc thường là vài ca sỹ trẻ như Hồng Phước hay Trung Quân Idol.

Tuy nhiên, với 1 nhược điểm của Coffee Bean mà rộng rãi mọi người phàn nàn nhất ấy chính là hay hết chỗ. Nhưng nhược điểm này lại đề cập lên thành công mà Coffee Bean gặt hái được.

Chính ông Andrew Nguyễn cũng tâm sự cho tới hiện tại Coffee Bean đã vươn lên là tên tuổi quen thuộc sở hữu người dân TP HCM. Bằng chứng là dịp lễ 30/4 và 1/5 năm ngoái, vài shop của chúng tôi ko đủ chỗ ngồi cho khách.

Ông Andrew Nguyễn khẳng định, đây mới chính là hạnh phúc và kết quả mà ông và nhân viên mong muốn.

Tuy nhiên, 1 điểm dễ nhận thấy, The Coffee Bean & Tea Leaf thành công về mặt "Coffee" nhưng lại đang quên mất mảng "Tea Leaf". Mặc dù tên nhãn hàng có gắng liền mang "trà" nhưng trong thực đơn tại Coffee Bean, trà vô cùng lép vế.

Ông Andrew Nguyễn thừa nhận thiếu xót này và khẳng định sẽ củng cố thị trần trà. Song ông cho biết thêm, bản thân sẽ đề nghị cân kể kĩ vì thị trường trà chưa đến điểm vững mạnh.
>>> Có thể bạn thích: máy xay cà phê giá rẻ

2 nhận xét:

  1. Nhưng trên thực tế, cả ba ông lớn cà phê này đều với chung một đối thủ ko dễ chịu chút nào máy phun sơn kết cấu thép

    Trả lờiXóa
  2. The Coffee Bean & Tea Leaf xây dựng thương hiệu vào năm 1963. Herbert B. Hyman Máy thái thịt

    Trả lờiXóa