Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Cách PHỐI TRỘN những HẠT cafe ĐỂ CHẾ BIẾN 1 LY CAFE TAKE AWAY xuất sắc

Hạt cafe Robusta: Robust trong Tiếng Anh sở hữu nghĩa là mạnh. Cây cà phê Robusta ưa sống ở vùng nhiệt đới, độ cao ưng ý để trồng cây là dưới 1000 m. Nhiệt độ thích hợp của cây khoảng 24-29°C, lượng mưa khoảng trên 1000 mm. Ở việt Nam, Robusta thường được gọi là cà phê Vối. Cây cà phê vối nên đa dạng ánh sáng mặt trời hơn so sở hữu cây cà phê chè. Cà phê Robusta với vị đậm đà. Hàm lượng cafein cao (từ 2,4-4,4 %).

>>> Tin liên quan: may xay cafe

Việt nam tự hào là quốc gia xuất khẩu cà phê đứng hàng đồ vật 2 trên thế giới sau Brazin. ngày nay sắp 90% không gian cà phê ở Việt Nam được trồng là cà phê Robusta. Sản lượng xuất khẩu hàng năm của VN khoảng 1 triệu tấn và hầu hết là cà phê Robusta. Robusta có giá trị thương phẩm tốt hơn so sở hữu Arabica. Vị đậm đà nhưng Robusta không với mùi thơm quyến rũ như cái Arabica. Cà phê Robusta nguyên chất vô cùng ngon. Phẩm chất ngẫu nhiên của cà phê quá tuyệt vời, trong Tiếng Anh, Robust là mạnh mẽ.

Hạt cafe Arabica: ARABICA, Việt Nam được trồng phổ biến ở Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Quãng Trị, Lâm Đồng…mỗi vùng nguyên liệu sản sinh ra Arabica mang phong vị khác nhau. Arabica vị chua thanh, quyến rũ phải đề cập đến vùng Chiềng ban, Sơn La. Arabica, hương vị kết hợp, mượt mà, hấp dẫn và sang trọng cần nói tới vùng Cầu Đất, Xã Xuân Trường, TP Dalat. ARABICA là sản phẩm được rộng rãi người trên cà thế giới thưởng thức. Đây là chiếc sản phẩm được sữ dụng hầu hết làm nền cho rộng rãi phương bí quyết pha chế cà phê Espresso, Capucino, frapuchino, Latte. Người ta hoặc dùng 100% Arabica rang vừa hoặc phối trộn theo tỷ lệ 8/2, 6/3, 6,4, 5/5 với Robusta rang vừa hoặc đậm. Mỗi bí quyết phối trộn cho ra 1 phong vị, đặc điểm riêng…

ARABICA đạt được mùi hương thơm ngát tối đa, nhiệt độ rang từ 221-229 độ C của máy rang theo kỹ thuật hiện đại đủ để bẻ gảy những mối liên kết hóa học bên trong hạt cà phê và giải phóng những phân tử hương trong hợp chất hương dễ bay khá. Vị của Arabica rang vừa vô cùng hài hòa. Do nhiệt độ và thời gian rang vửa đủ thích đáng cho các phản ứng hóa học xảy ra tương thích mang các biến đổi về mặt vật lý của hạt cà phê chịu tác động nhiệt, cần Arabica rang vừa mang vừa đủ vị chua, chua thanh, ko chua gắt , được hòa quyện tinh tế với vị đắng nhẹ và vị béo của chất dầu tươm ra nhẹ trong hạt cà phê. Ly cà phê pha ra có màu sáng hổ phách tuyệt đẹp, lớp váng bọt màu nâu (crema) dày và béo ngậy.

>>> Xem thêm: may xay cafe gia re

Hạt cafe Moka: Nước ta với các giống cà phê vô cùng ngon, trong đấy Moka được xem là giống cà phê hiếm với hương vị thơm ngon bậc nhất. Cà phê Moka hảo hạng được trồng ở độ cao từ 1300-1500m ở Đà-Lạt. Nhờ chi tiết thổ nhưỡng và khí hậu cao nguyên đặc trưng ở đây đã sinh ra uy tín vô cùng độc đáo của loại cà phê Moka hiếm này.

Cà phê Moka sẽ mang hương thơm siêu hấp dẫn, vị đắng hòa quyện mang vị chua thanh và hậu vị kéo dài siêu thú vị. Cà phê Moka rang vừa ưa thích cho những tách Espresso ngào ngạt và lôi cuốn, hay hài hòa có sữa để cho ra các món Cappuccino, Latte mang đậm thời trang cà phê Ý. Moka Medium có hàm lượng caffeine phải chăng, yêu thích để khởi đầu một ngày mới 1 phương pháp nhẹ nhàng mang tách cà phê phin thanh thoát và dễ chịu. đặc trưng đối với phái nữ, Moka rang vừa nâng cao cường trao đổi chất và giảm calo, giúp các chị em sở hữu 1 vóc dáng khỏe mạnh và cân đối. Moka medium là sản phẩm được rộng rãi người trên cả thế giới thưởng thức.

Hạt cafe Catimor: Catimor là giống cà phê đặc trưng, được phòng thí nghiệm Bồ Đào Nha giới thiệu vào năm 1959. Đây là giống cà phê từ kết quả lai tạo giữa chủng Timor thuộc giống Robusta sở hữu khả năng chống sâu bệnh, trái lớn, phẩm chất hảo hạng và chủng Caturra thuộc giống Arabica, năng suất cao, hương vị quyến rũ…

Brasil đã tăng trưởng dự án gia tăng trồng giống Catimor nầy từ các năm 1960. Cây catimor trưởng thành sớm, năng xuất cao, sản lượng từ ngang bằng cho đến cao hơn các giống cà phê thương mại khác. Sau khi qua một thời gian tìm lọc và tìm giống điểm mạnh, đến nay chủ yếu, Catimor mang 3 chủng loại chính là Catimor T-8667, cây có tầm vóc nhỏ nhưng hạt cà phê hơi lớn, giống Catimor T-5269 thích nghi thấp có vùng đất phải chăng, khoảng 700-1000m, mang lượng mưa hàng năm trên 3.000 mm, thích hợp mang nhiều vùng đất ở Viet nam và Catimor T-5175 năng suất cao, trái to, dễ chăm sóc, thu hoạch, chế biến, giá tiền hạ, dễ marketing.

Về phẩm chất thì, Catimor, do ảnh hưởng của yếu tố giống lai và bởi phẩm chất cà phê Timo_Robusta cần hương vị của Catimor không thể so sánh sở hữu Arabica Bourbon, Caturra, Catuai… nhất là khi các giống Arabica thuần chủng nầy được trồng ở độ cao từ 1300m trở lên.

Hạt cafe Culi: Suốt quá trình phát triển một năm, cây cà phê cho ra trái bình thường gồm sở hữu hai hạt, hình dẹp. Tuy nhiên, trong một khu vườn cà phê, sẽ luôn sở hữu 1 tỷ lệ từ 1% tới 8% trái cà phê ko phát triển cách bình thường mà như là một dạng đột biến. các trái cà phê nầy không cho hai hạt dẹp mà bên trong vỏ quả chỉ tăng trưởng 1 hạt duy nhất hình tròn. Nhìn thoáng bên ngoài hai dòng trái nầy trên cùng một cây cà phê rất khó phân biệt. Tuy nhiên, giả dụ quan sát chu đáo trong đa dạng mùa vụ, nhất là khi trái chín, hạt bên trong phát triển gần như, chúng ta cũng sở hữu thể nhận dạng ra được chúng. Ở việt nam thường gọi hạt cà phê nầy là cà phê Cu-li, trong tiếng Anh là peaberry và tiếng Tây Ban Nha là Caracol. Cà phê Cu-li tròn, sau khi qua chế biến, nhân cà phê sẽ được tìm, tách ra khỏi những hạt cà phê dẹp bình thường và được bán như là một chiếc cà phê riêng biệt.

Tiến trình sinh trưởng của trái cà phê trong phổ biến năm, tôi nhận thấy trên 1 cây cà phê, trái cà phê Cu-li, sở hữu 1 nhân tròn, thường chín trước hơn các trái cà phê bình thường với hai nhân dẹp, tuy nhiên, thời gian chín đậu trên cành của nó lại kéo dài hơn, tức trái Cu-ly chậm chín nẫu hơn các trái cà phê khác. Như thế, rõ ràng công đoạn sinh trưởng và trưởng thành của những trái Cu-li, tuy trong cùng 1 cây nhưng với điểm khác biệt với những anh em của nó. Trái Cu-li chín nầy và những trái chín bình thường khác trong cùng 1 cây, tách lấy nhân và đem rang theo cộng 1 chế độ rang thành hai loại để tiến hành thử nếm (Coffee_cupping). Hương vị của Cu-li rõ ràng mang sự khác biệt. Cu-li Arabica, tính a-xít của nó cao hơn, vị chua mạnh hơn và ngon hơn, hương vị phức tạp hơn, kha hấp dẫn, nhưng thể chất lại kém hơn hạt cà phê bình thường, độ dày và sánh của lớp crema cũng ít hơn.

>>> Tham khảo: may xay ca phe gia re

Cu-ly Robusta cũng cho kết quả khác biệt với hạt Robusta bình thường, nó với ưu thế riêng, hương thơm phải chăng hơn, thiên về mùi mạch nha và bánh mì cháy xen lẫn cực kỳ nhẹ và tinh tế mùi hoa quả chín cần mùi thơm khá hấp dẫn. Vị Culi-Robusta ko đậm hơn hơn nhưng với nét đặc trưng riêng, ngon, hấp dẫn cách riêng, rất thú vị.

Hạt Cu-li có hương vị riêng là kèm theo. Bởi vỉ không chỉ tính đột biến và thời gian sinh trưởng, trưởng thành của nó trên cây cà phê đã mang nét riêng mà trong giai đoạn rang, tác đông nhiệt đối mang có hai chiếc hạt nầy cũng khác nhau. Hạt Cu-li hình tròn, dạng hạt đồng đều, cần hạn chế việc tiến xúc thành trống rang tại các góc cạnh nhỏ, và công đoạn truyền nhiệt cho hạt ổn định hơn trong suốt những công đoạn rang. Lần nổ thứ nhất của hạt cà phê Cu-li trong trống rang xẫy ra ở nhiệt độ 225-228 độ C, nhanh gọn, cộng khi các hạt Culi nổ đều, kết thúc vô cùng gọn. Chỉ riêng nghe tiếng nổ và xem màu hạt cà phê trong công đoạn đang nổ, cũng đã dự đoán cho chúng ta uy tín đồng đều của mẽ rang.

2 nhận xét:

  1. Mỗi bí quyết phối trộn cho ra 1 phong vị, đặc điểm riêng… may cat duong be tong

    Trả lờiXóa
  2. Do nhiệt độ và thời gian rang vửa đủ thích đáng cho các phản ứng hóa học xảy ra máy hút ẩm công nghiệp

    Trả lờiXóa