Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Bạn nên biết: Lịch sử cà phê Arabica Việt Nam

mang lịch sử hơn 155 năm từ khi người Pháp đưa một số hạt giống cà phê Arabica trước tiên trồng thử nghiệm ở Việt Nam (1858). tới nay cây cà phê đã được gieo trồng đông đảo nơi ở nước ta. một số vùng chuyên canh cà phê đã được hình thành và trải dài đông đảo ở vài tỉnh Tây Nguyên mang tổng không gian gieo trồng trên 550.000 ha. Trong số các vùng trên sở hữu vài nơi vươn lên là thủ phủ của cà phê Việt Nam như Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk, Bảo Lộc – Lâm Đồng… được quý khách trong và không tính nước biết tới.

arabica coffee tree

>>> Xem thêm: may xay cafe gia re

Điều đáng nói ở đây là với diện tích chuyên canh to như vậy nhưng cà phê Robusta là mẫu cây được trồng chính chứ chẳng phải Arabica, mặc dù đây mới là loại cây với giá trị kinh tế và giá trị thương hiệu cao hơn tất cả. Điều này xảy ra vì những lý do như sau:

- thứ 1, thể tích dành cho cà phê Arabica tại Việt Nam hơi khiêm tốn, chỉ chiếm khoảng 27.500 ha, tương đương 5% tổng thể tích gieo trồng. Nguyên nhân chính là vì những vùng chuyên canh cà phê của nước ta thường chỉ với độ cao 600-1000m so sở hữu mực nước biển, không ưng ý cho Arabica.

- trang bị hai, loài cây này lại với rộng rãi sâu bệnh gây hại, đem lại phổ biến khó khăn cho người nông dân trong công đoạn trồng trọt.

- bên cạnh nguyên nhân khách quan về điều kiện canh tác thì chính quy trình chế biến phức tạp của cà phê Arabica cũng làm cho nó ít được trồng phổ biến.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay sinh to cong nghiep

Nhận thức được giá trị kinh tế cũng như tầm quan trọng của cà phê Arabica trong việc lớn mạnh và khẳng định nhãn hàng cho ngành cà phê Việt Nam. Đồng thời vài cạnh tranh trong quá trình trồng trọt, thu hái và chế biến cà phê Arabica đã phần nào dễ dàng hơn nhờ với sự hỗ trợ của máy móc, thứ và kỹ thuật ngày càng hiện đại. một số năm qua, cộng với chính sách của nhà nước ta, bà con nông dân và vài doanh nghiệp đã mạnh dạn chuyển đổi từ Robusta sang trồng và buôn bán xuất khẩu cà phê Arabica. Việc chuyển đổi này đang được thực hiện một mẹo công nghệ và có kế hoạch lâu dài buộc phải với thể đề cập rằng triển vọng lớn mạnh thương hiệu của cây cà phê Arabica Việt Nam trong tương lai là vô cùng lớn.

>>> có thể bạn quan tâm: cung cấp cafe hạt

2 nhận xét:

  1. thể tích dành cho cà phê Arabica tại Việt Nam hơi khiêm tốn, chỉ chiếm khoảng 27.500 ha máy đầm bàn

    Trả lờiXóa
  2. Nguyên nhân chính là vì những vùng chuyên canh cà phê của nước ta thường chỉ với độ cao 600-1000m máy phun sơn kết cấu thép

    Trả lờiXóa