Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Câu chuyện cafe: cà rốt, trứng và cafe

Câu chuyện là bài học một người cha dạy cô con gái phương pháp vượt qua các khó khăn cuộc đời mang lại, một vài cạnh tranh đã khiến cho cô gái muộn phiền và đa dạng lần toan nghĩ đến việc chối bỏ cuộc sống này.

mam-coffee-tree

>>> Có thể bạn quan tâm: máy xay cafe

Cha cô vốn là một đầu bếp. một lần, nghe con gái than thở, ông dẫn cô xuống bếp. Ông bắc ba nồi nước lên lò và để lửa thật to. khi ba nồi nước sôi, ông lần lượt cho cà rốt, trứng và hạt cà phê vào từng nồi riêng rồi đun để chúng tiếp tục sôi mà không đề cập một lời. Người con gái sốt ruột không biết cha định thiết kế gì. Lòng cô đầy phiền muộn trong khi ông lại thản nhiên nấu. Nửa giờ sau người cha tắt bếp, lần lượt múc cà rốt, trứng và cà phê vào từng bát khác nhau. Ông bảo con gái tiêu dùng thử cà rốt. "Mềm lắm cha ạ", cô gái đáp. Sau đấy, ông lại bảo cô bóc trứng và nhấp thử cà phê. Cô gái cau mày vì cà phê đậm và đắng.
– Điều này nghĩa là gì vậy cha? – cô gái hỏi.
– Ba loại thức uống này đều gặp buộc phải một nghịch cảnh như nhau, đó là nước sôi 100 độ. Tuy nhiên mỗi đồ vật lại phản ứng thật khác.

Cà rốt lúc chưa chế biến thì cứng và trông rắn chắc, nhưng sau khi luộc sôi, chúng trở nên siêu mềm.

Còn trứng khi chưa luộc rất dễ vỡ, chỉ có một lớp vỏ mỏng bên ngoài bảo vệ chất lỏng bên trong. Sau khi qua nước sôi, chất lỏng bên trong vươn lên là đặc và chắc hơn.

Hạt cà phê thì thật kỳ lạ. Sau lúc sôi, nước của chúng trở nên vô cùng đậm đà.

>>> Xem thêm: binh xit kem

Người cha quay sang hỏi cô gái: "Còn con? Con sẽ phản ứng như chiếc nào lúc gặp yêu cầu nghịch cảnh.

Con sẽ như cà rốt, bề ngoài tưởng cực kỳ cứng cáp nhưng chỉ có 1 chút đau đớn, bất hạnh đã trở thành yếu đuối chẳng còn chút nghị lực?

Con sẽ là quả trứng, khởi đầu sở hữu trái tim mỏng manh và tinh thần dễ đổi thay. Nhưng sau một lần tan vỡ, ly hôn hay mất việc sẽ chín chắn và chắc chắn hơn.

ly-coffee-tree

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay sinh tố công nghiệp

Hay con sẽ giống cà phê hạt chiếc hạt này không thể sở hữu hương vị thơm ngon nhất giả dụ không sôi ở 100 độ. lúc nước nóng nhất thì cà phê mới ngon.

Cuộc đời này cũng vậy con ạ. khi sự việc tưởng như tồi tệ nhất thì chính lúc đó lại giúp con mạnh mẽ hơn cả.

Con sẽ đối mặt sở hữu vài thử thách của cuộc đời như thế nào?

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?"

>>> Mời bạn xem thêm: cà phê bột chế phin

2 nhận xét:

  1. Cà rốt lúc chưa chế biến thì cứng và trông rắn chắc, nhưng sau khi luộc sôi, chúng trở nên siêu mềm gia may xoa nen be tong

    Trả lờiXóa
  2. Con sẽ là quả trứng, khởi đầu sở hữu trái tim mỏng manh và tinh thần dễ đổi thay may cham cong

    Trả lờiXóa