Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Nguyên tắc để bạn có 1 ly cà phê hoàn hảo bằng máy pha cà phê

Tôi thường suy nghĩ về các tách cà phê tôi sẽ mang vào sáng hôm sau. Cho dù cà phê buổi sáng với là một hỗn hợp với mùi cafe được sắm ở cực kỳ thị hay là một ly cafe hòa tan thì tôi đều yêu mến. các quy tắc cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn học hỏi được phương pháp làm tan vị đắng không mong muốn và uy tín được một ly cafe thơm ngon.

pha-cafe-ngon

>>> Xem thêm: máy xay cà phê

Nguyên tắc 1. sắm cafe mới

Ai cũng có thể nhận ra rằng chất lượng cafe sẽ bắt đầu giảm ngay sau lúc rang xong, bởi vậy, sắm cafe rang ở khu vực sắp nhà là điều kiên cố nhất để đảm bảo được tiêu chuẩn này. Hãy cảnh giác sở hữu việc mua café rang số lượng to đựng trong các thùng ở cực kỳ thị vì ko khí và ánh sáng mạnh sẽ làm giảm chất lượng và mùi vị của các hạt cafe.

ví như cafe rang rồi được đựng giữ một bí quyết cẩu thả thì trong những hộp đựng đó cafe sẽ tiết dầu và sở hữu mùi hôi. Café được chứa giữ phải chăng nhất là ở trong những mẫu hộp chân không có vỏ cứng và được cất trong trong túi giấy.


Nguyên tắc 2. cất giữ cafe đúng bí quyết

Luôn luôn chứa cafe trong hộp kín gió. Lọ thủy tinh hoặc bình gốm sứ mang nút ở trên là lựa chọn rẻ nhất. Đừng bao giờ đặt cafe trong tủ lạnh (những hạt cafe rang thường xốp và hút ẩm). những chuyên gia về hương vị cũng khuyến nghị rằng khi tiêu dùng café được rã đông sẽ không phải chăng cho sức khỏe. hợp lý nhất là bạn bắt buộc mua café vừa được rang một lượng đủ dùng trong 7-10 ngày và giữ chúng ở nhiệt độ phòng.

pha-cafe-ngon1

Nguyên tắc 3. Lựa tìm cafe loại thấp

Bạn mang thể thử qua những nhãn hiệu khác nhau để tìm ra chiếc café thấp và hợp có mình nhất. đặc thù café được trồng ở các nước khác nhau, các châu lục khác nhau có thể có các mùi vị khác nhau. Chúng tôi khuyên bạn phải dùng café (Arabica) nguyên chất vì mẫu café này thường tốt hơn café (Robusta) và đặc trưng Arabica ít đắng hơn Robusta.

Nguyên tắc 4. Hãy tự tay xay cafe

Cafe bắt đầu mất đi uy tín ngay khi bắt đầu công đoạn xay. Ly café mang hương vị tốt nhất là ly cafe được pha ngay sau lúc xay. những người sành về cafe thích xay cafe mang các dòng máy xay đắt tiền như Solis, Zassenhaus, RANCILIO…sẽ giúp bạn sở hữu được những hạt cafe mịn sở hữu hương vị thơm ngon.


pha-cafe-ngon2

>>> Tìm hiểu thêm: máy xay cà phê

Nguyên tắc 5. dùng nước tinh khiết

không gì với thể làm ảnh hưởng đến uy tín cafe rộng rãi như là nước sở hữu lẫn thuốc tẩy như clo, flo…Những người thích hợp cafe luôn dùng nước đóng chai hay thậm chí là tiêu dùng nước lọc được lọc bằng lưới khiến từ sợi những bon hoạt tính để pha cafe. Nước khoáng cũng là 1 lựa chọn vô cùng thấp để pha chế.


pha-cafe-ngon3

Nguyên tắc 6. không dùng giấy lọc tốt tiền

Theo những chuyên gia thì bạn nên sử dụng dòng giấy ôzôn hoặc giấy với ứng dụng phản ứng oxy hóa – khử để lọc. ngoại trừ ra, bạn có thể đầu tư một miếng lọc mạ vàng để tiêu dùng được lâu dài (ví dụ, SwissGold). loại lọc này sẽ chất lượng tối đa hương vị cho cafe.

Nguyên tắc 7. Đừng "tiết kiệm" cafe

Thước đo tiêu chuẩn cho café thường là 2 muỗng canh (có thể thêm hoặc bớt 1 ít tùy loại) để pha cho 200ml nước. bí quyết để với ly cafe ngon ở đây đó là không nên tiêu dùng ít café và rộng rãi nước vì như thế sẽ làm cho café bị "loãng" đồng thời khiến cho nâng cao vị đắng.

pha-cafe-ngon4

Nguyên tắc 8. cẩn thận với nhiệt độ

Nước quá nóng sẽ khiến cafe đắng hơn bình thường. Nhiệt độ hoàn hảo là khoảng (200°F) tương đương có 45 giây bên cạnh không khí tính từ lúc sôi hoàn toàn (100°C). Sau khi ủ, bạn đừng hi vọng giữ lại được hương vị của ly café trong một thời gian dài. Hâm nóng, hoặc giữ nóng cafe sẽ ko có tác dụng vì theo thời gian hương vị ban đầu của café sẽ bay đi dù bạn sở hữu muốn hay không.

>>> Dịch vụ cung cấp: may xay cafe

Nguyên tắc 9: Giữ các dụng cụ thật sạch

Vài tuần 1 lần hãy lau sạch dụng cụ đựng cafe rang và cối xay của bạn để cái bỏ bụi và dầu do cafe tiết ra. làm cho sạch máy pha café Ít nhất mỗi tháng 1 lần mang dấm hoặc dung dịch làm sạch máy. Việc này sẽ giúp làm cho sạch cặn cafe bám trong máy. Nhớ rửa thật kỹ trước lúc dùng.

2 nhận xét:

  1. Cafe bắt đầu mất đi uy tín ngay khi bắt đầu công đoạn xay. đầm dùi bê tông

    Trả lờiXóa
  2. Café được chứa giữ phải chăng nhất là ở trong những mẫu hộp chân không máy chấm công

    Trả lờiXóa