Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Bí quyết nhâm nhi cafe của người Việt Nam

Thưởng thức cà phê từ lâu đã trở thành một thú vui cực kỳ tao nhã của người Việt Nam, sở hữu lẽ vì thế mà những quán cà phê mọc lên khắp nơi. Điều thú vị là quán nào cũng nườm nượp khách từ sáng tới tối.

đa dạng người còn coi thức uống với vị ngọt đắng nồng đượm này như "cơm ăn ba bữa", bởi theo họ cảm giác thư giãn hoàn hảo khi nhìn từng giọt cà phê rơi. Khoảnh khắc ấy mang lại cho người thưởng thức 1 khoảng khoảng trống rất riêng.

Cà phê theo chân người Pháp du nhập vào Việt Nam, các tưởng chỉ dành riêng cho người giàu, kẻ sang. Hóa ra cà phê "tan" ngay vào đời sống bình dân, trở nên 1 nét văn hóa vô cùng Việt. Hương vị cà phê đậm đà đã phát triển thành quen thuộc trong nhịp sống mỗi ngày của người dân. Sự tinh tế của cà phê Việt thể hiện ở nét văn hóa và thời trang thưởng thức cà phê khác lạ của người Việt.

Thú thưởng thức cà phê của người Việt

Người Việt sở hữu bắt mắt thưởng thức cà phê rất riêng, họ ko coi cà phê là thức uống nhanh, mang tác dụng chống buồn ngủ như người Mỹ mà thưởng thức cà phê như 1 trang bị văn hóa: nhâm nhi và suy tưởng. Ngồi bên tách cà phê, vừa nhấp từng ngụm nhỏ vừa đọc báo, nghe nhạc, trò chuyện cộng bạn bè, cộng đối tác khiến cho ăn, hay ngồi khiến cho việc, và còn để suy ngẫm về cuộc sống, về con người… Bên ly cà phê nhỏ giọt, ta như tĩnh tâm hơn, trầm ngâm, gợi cho ta các nỗi vui buồn, những kỷ niệm. vì vậy cà phê cực kỳ kỵ sự ồn ào thái quá.

với lẽ chính cốt phương pháp của người Việt, chậm rãi và chừng mực, ko chịu được sự ồn ào, cần cà phê Việt mới có 1 bí quyết thưởng thức riêng như vậy.

Người Việt uống cà phê buổi sớm, trưa, tối, uống khi buồn, lúc suy tư, khi căng thẳng, khi vui, khi bắt buộc chia sẻ, khi làm việc hay uống vì thói quen không thể bỏ… Và dung tích uống cà phê cũng đã ảnh hưởng đến thú vui thưởng thức thanh tao này.

Thú thưởng thức cà phê của người Việt

ko chỉ vậy, người Việt Nam cộng tiêu dùng cà phê theo cách rất riêng, mỗi vùng và mỗi độ tuổi thưởng thức cà phê theo kiểu khác nhau. Gu thưởng thức cũng không theo chuẩn mực nào. Chẳng hạn, người miền Nam thường bọc cà phê trong tấm vải và nấu trong nồi, họ thích uống cà phê đá hơn là uống nóng. Còn người miền Bắc, chủ yếu uống cà phê pha phin, đen hoặc nâu nhưng đều cực kỳ đậm đặc.

mang người thích 1 cốc nâu đá pha sẵn đặc quánh ngọt lừ, mang người chỉ say mê các giọt cà phê thong thả rơi từ chiếc phin cũ, lại mang người thích uống cà phê đánh ực như uống 1 liều thuốc "tỉnh người". Nhưng cần công nhận một điều là cảm giác thư giãn nhìn người ta rót nước sôi xong ngồi chờ cà phê nở ra ngấm nước rồi chắt lọc từng giọt, siêu đặc thù. Khoảnh khắc đó mang đến cho người thưởng thức 1 khoảng dung tích riêng. Thời gian như được kéo giãn ra đa dạng lần.

với lẽ để nói về thú thưởng thức cà phê của người Việt, ta còn số đông chuyện để nói, nhưng chắc chắn 1 điều là chính cách thưởng thức cà phê của người Việt đã đem lại sự lãng mạn và thơ mộng cho thiết bị đồ uống nhanh này.

2 nhận xét:

  1. Người Việt uống cà phê buổi sớm, trưa, tối, uống khi buồn, lúc suy tư, khi căng thẳng may tron bo tong

    Trả lờiXóa
  2. Ngồi bên tách cà phê, vừa nhấp từng ngụm nhỏ vừa đọc báo, nghe nhạc, trò chuyện cộng bạn bè, máy phun sơn công nghiệp

    Trả lờiXóa