Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Đặc trưng cafe Robusta là gì?

Cà Phê Robusta hay còn gọi là cà phê Vối, là cái cà phê được tiêu dùng khiến nguyên liệu chủ yếu cho cà phê pha ở Việt Nam. gần 90% không gian cà phê ở Việt Nam được trồng là cà phê Robusta, đặc biệt là vùng Tây nguyên, Buôn Ma Thuột và Việt Nam là nước xuất khẩu Robusta lớn nhất thế giới.

Cà phê robusta được trồng ở những độ cao tốt hơn, dễ trồng hơn, cho sản lượng cao hơn và có sức đề kháng mạnh hơn cà phê Arabica. Cà phê Robusta mang mùi vị hơi gắt của gỗ. Cà phê Robusta thường được phục vụ các cái cà phê có giá tương đối và tỉ lệ cafeine đòi hỏi cao.

robusta1-resize

Vị của cà phê Robusta nằm trong khoảng từ trung tính cho đến rất gắt. Vị của chúng thường được diễn tả là giống như bột yến mạch. khi ngửi cà phê Robusta chưa rang sẽ thấy mùi giống như đậu phộng tươi. Mùi cà phê Robusta rang chín sẽ thoang thoảng mùi cao su bị đốt cháy.

Về điều kiện trồng trọt thì Robusta thuộc chiếc khỏe và chắc chắn, chúng mang thể trồng được ở những độ cao rẻ, mang sức đề kháng cao đối với dịch bệnh. Do những đặc tính trên mà cà phê Robusta mang sản lượng cao hơn và tầm giá rẻ hơn.

những khía cạnh ảnh hưởng tới uy tín cà phê là hạt giống, độ cao, vị trí trồng, đảm bảo đất, điều kiện khí hậu, phân bón, sự chăm sóc, bí quyết thu hoạch và bí quyết chế biến. hầu hết các chi tiết trên đều với các tác động siêu quan trọng đến uy tín cà phê.Sở thích về cà phê vô cùng khác nhau tùy theo bạn thuộc loại nào. Bạn có thể thích tiêu dùng toàn cà phê Arabica hoặc là Robusta, hoặc là theo 1 tỉ lệ pha trộn nào ấy.

2 nhận xét:

  1. Về điều kiện trồng trọt thì Robusta thuộc chiếc khỏe và chắc chắn,máy đầm bàn bê tông

    Trả lờiXóa
  2. Vị của cà phê Robusta nằm trong khoảng từ trung tính cho đến rất gắt May xoa nen be tong

    Trả lờiXóa