Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Dòng thiết bị pha chế cà phê xây dựng thương hiệu thế nào nhỉ ?

Đi theo thời gian, văn hóa cà phê trãi qua thời gian rất lâu gắn ngay tắp lự mang đời sống con người. Chính vì nhu cầu thưởng thức cà phê mà những dòng máy pha cà phê đã thành lập đáp ứng nhu cầu cuộc sống con người hiện nay. Tuy được pha sử dụng máy pha nhưng cà phê vẫn uy tín được hương vị của 1 ly cà phê truyền thống.

>>> Tin liên quan: máy xay cà phê giá rẻ

ngày nay, nhờ vào sự phát triển kỹ thuật cũng như sự lớn mạnh của văn hóa thưởng thức cà phê, chúng ta với thể thấy vô vàn những dụng cụ phục vụ việc pha chế cà phê từ các dụng cụ thủ công cho tới những chiếc máy đắt tiền, từ các dụng cụ đơn thuần cho tới những công cụ tích hợp đa dạng tính năng tự động, đa dạng về dòng mã, làm, màu sắc, xuất xứ… Tuy nhiên, chúng ta ko thể ko quên kể tới những sản phẩm đã đặt viên gạch nền móng cho sự tăng trưởng ngày hôm nay. với bao giờ bạn tự hỏi những cái máy, dụng cụ pha cà phê trước tiên xuất hiện trên thế giới như thế nào chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

>>> mang thể bạn quan tâm: binh xit kem

Máy pha cà phê thứ nhất được sản xuất bởi Mr. Laurens tại Paris, Pháp. cái máy của Laurens là máy pha cà phê dạng bình lọc. loại máy lọc này bao gồm một bình kim mẫu với 1 khoang đốt ở dưới, sau ấy đặt trên nguồn nhiệt. 1 ống thẳng đứng được nối từ khoang đốt tới hệ thống đầu lọc bên trên. Nước sau khi được đun nóng sẽ dâng lên theo ống dẫn, hòa vào cà phê và chiết xuất cà phê. Cơ chế hoạt động cũng như cấu tạo hơi đơn giản.

đến năm 1853, James Napire - một kỹ sư người Anh đã cung ứng ra dụng cụ pha chế khác tên gọi Syphon. Nguyên lý cơ bản của Syphon thời kỳ này dựa trên nguyên lý thẩm thấu ngược và sử dụng môi trường chân ko để chiết xuất hoàn toàn hương vị của cà phê, chuyển những nguyên vật liệu thô sơ ban đầu phát triển thành 1 vật dụng đồ uống thơm ngon đậm đà.

>>> Đọc thêm: binh xit kem tuoi

tới năm 1908, dụng cụ lọc cà phê được phát minh bởi Melitta Bentz, 1 người phụ nữ nội trợ tại Đức. Bà đã tìm ra cách để pha cà phê mà không bị đắng như những dụng cụ pha cung ứng ra cùng thời điểm ấy. Bà thử nghiệm việc rót nước nóng lên cafe được đặt trên các dòng giấy khác nhau. Cuồi cùng, bà phát hiện ra rằng giấy thấm sở hữu hiệu quả nhất và hệ thống lọc được sinh ra từ ấy. Tháng mười hai năm đó, Melitta và chồng bà là Hugo có mặt trên thị trường cần doanh nghiệp Melitta Bentz, sản lượng bộ lọc cà phê mà họ bán được trong năm sau là 1200 bộ. Melitta Bentz được cấp bằng sáng chế túi lọc vào năm 1937 và cũng được cấp bằng sáng chế cho phát minh máy đóng gói chân ko vào năm 1962.

Máy pha Espresso, lần thứ nhất được phát minh vào năm 1822 bởi một người Pháp tên là Louis Bernard Rabaut. Máy pha cà phê Espresso của ông tiêu dùng áp lực cao của nước nóng thông qua bề mặt của cà phê để chiết xuất cà phê, ấy cũng là nguyên lý cơ bản nhất cho các máy pha Espresso tiên tiến sau này.

dòng máy pha Espresso tự động đầu tiên được Tiến sĩ Ernest Illy phát minh ra vào năm 1833. Máy pha Espresso hiện đại bây giờ được phát minh bởi Achilles Gaggia vào năm 1946, ông đã nộp bằng sáng chế trước đấy vào ngày 05 tháng 09 năm 1938. công đoạn lớn mạnh của ông bị gián đoạn bởi thế chiến thứ hai, ngay sau khi chiến tranh kết túc Achilles Gaggia đã ra đời một công ty riêng và hiện tại doanh nghiệp này vẫn đang cung ứng về máy pha Espresso sản xuất cho thị trường thế giới.

đến năm 1901, ở Ý mới xuất hiện chiếc máy pha cà phê trước tiên, mẫu máy được xây dựng và chế tạo bởi kỹ sư Luigi Bezzera lúc đăng kí sáng chế tại Milan. Máy được xây dựng nguyên khối và làm cho hoàn toàn từ đồng thau, có thể nói mẫu máy thực sự gây ấn tượng mạnh tại thời điểm nó xuất hiện. loại máy được làm bởi Bezzera đã phát triển thành tiêu chuẩn trong nhiều thập kỷ, hiện tại nó vẫn đang được các doanh nghiệp nức danh ứng dụng phổ biến kỹ thuật trong việc chế tạo ra các máy pha truyền thống.

những chiếc máy này tuy đơn thuần và mang phần thủ công nhưng những nguyên lý hoạt động cơ bản của chúng cũng được áp dụng rất nhiều vào việc phân phối, phân phối máy pha cà phê tiên tiến. hiện nay, với phần lớn loại máy pha cà phê từ những nhãn hàng nổi danh đem lại cho các bạn phổ biến sự trải nghiệm khác nhau, còn bạn đã sở hữu lựa tìm nào cho quán chưa. trường hợp chưa hãy cùng trãi nghiệm nhé!

2 nhận xét:

  1. Nguyên lý cơ bản của Syphon thời kỳ này dựa trên nguyên lý thẩm thấu ngược và sử dụng môi trường chân ko để chiết xuất hoàn toàn gia may tron be tong

    Trả lờiXóa
  2. Máy pha cà phê thứ nhất được sản xuất bởi Mr. Laurens tại Paris, Pháp Pa lang

    Trả lờiXóa