Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Nếm thử mùi vị cà phê biển

Quán cà phê, mang lẽ không đơn giản là 1 nơi để giải khát, mà còn là nơi để người ta nghỉ ngơi thư giãn, để ngắm cảnh, nghe nhạc hay để cảm nhận 1 cảm giác kỳ lạ nào đó về 1 không gian…chẳng giống ai. Chẳng thế mà ở thành Vinh ngày càng phổ biến quán cà phê mọc lên và được coi là các điểm đến đặc sắc để thưởng ngoạn và khám phá. Nào, hãy bước ra phố, bạn sẽ thấy người thành Vinh "sống" sở hữu cà phê thế nào nhé.

>>> Đọc thêm: bình xịt kem tươi giá rẻ

Uống cà phê…đón gió biển

Quán cà phê ở Vinh không dày đặc như ở Sài Gòn hay Hà Nội, nhưng đã mở thì quán nào ra quán đó. Hơn nữa, không giống mang bất cứ nơi nào, hầu hết những quán cà phê thành Vinh đều ở trung tâm và thuận lợi cho việc đỗ xe. Xe ô tô sở hữu thể đậu ở những con đường nhiều, không bị cấm, miễn là gọn gàng và ngăn nắp. Hầu như cà phê ở đâu được những nhà đầu tư thiết kế dưới dạng sân vườn và theo hướng chủ đạo đón gió mát từ biển Đông, sở hữu thể tích đa dạng và rất sắp có thiên nhiên.

02

Giữa đất thành Vinh này, ở con phố nào bạn cũng với thể tìm cho mình những quán cà phê sân vườn quy mô to mang đặc điểm là không gian trong lành, yên tĩnh, luôn rợp mát tán lá với khung cảnh trữ tình, lãng mạn, sở hữu hệ thống wifi chuẩn…Giữa loại nắng oi nồng tới ngột ngạt của gió Lào, chiếc ồn ào và bụi bặm của thành phố đang thời tiên tiến hoá…, những ai "thèm muốn" với 1 góc cỏ cây mát lành cho riêng mình thì chỉ sở hữu thể…"chui" vào quán cà phê. khoảng trống, kiến trúc, âm nhạc, cá tính phục vụ…như hoà quyện sẽ làm con người khoan khoái, dịu mát hẳn đi, tự dưng thấy người nhẹ nhõm và thư thái lạ!

Xứng danh "phố đỏ"
04

>>> có thể bạn quan tâm: máy xay cafe

diện tích vườn được thiết kế trau chuốt, tinh tế và mang nhãn hàng với thể nhắc đến Café Phố Đỏ (đường Nguyễn Văn Cừ). Đây có thể nói là quán cà phê "hoành tráng" nhất, có mặt trên thị trường đầu tiên trên đất thành Vinh. Quán lấy tên từ sự tích của thành phố đỏ anh hùng, được xây dựng trên tổng không gian 1.600m2, ngay trên mặt phố lớn Nguyễn Văn Cừ, bên cạnh Quảng trường Hồ Chí Minh, bao gồm hai tầng, có khu sân vườn cây xanh bóng mát rộng đến 1.000m2.

Tổng sức đựng một lúc lên tới…700 người. Phố Đỏ cà phê tới nay đã vươn lên là một điểm ngừng chân tuyệt vời cho các doanh nhân, trí thức, học sinh, sinh viên, các người con xứ Nghệ và cả du khách phương xa.

Ở Phố Đỏ, thể tích kín đáo với tông màu đỏ ấm cúng, nổi bật ở trong nhà, và khoảng sân vườn rộng rãi, bãi cỏ xanh mượt mà như rải thảm cho cảm giác êm dịu, cộng có những giàn cây leo ở trên và chỗ ngồi ở phía dưới tạo nên khung cảnh rất "tây" mà cũng siêu "ta". đặc thù, giờ đây , Phố Đỏ được biết đến là 1 cộng đồng IT – các người đam mê công nghệ thông tin, khoa học cao. Là 1 diễn đàn về khoa học thông tin tiên tiến và là nơi đặt đại lý nhận lệnh của HITC (Công ty cổ phần truyền thông HITC) mang dung tích to và sang trọng bậc nhất thành phố Vinh.

>>> Tin liên quan: bình xịt kem tươi giá rẻ

Sự hài hòa đầy bắt mắt

Buổi sáng, tôi thường tới IQ (đường Minh Khai) vì đây chính là nơi hoàn hảo để tận hưởng dung tích trong lành và bình yên của một ngày mới. Chủ quán là một phụ nữ phù hợp thiên nhiên. do đó, không chỉ là nhà ở mà ngay cả quán cà phê của chị cũng sắp gũi có màu xanh, cỏ cây.

Quán với không gian trên 2.000m2m , ở trung tâm thành phố, trong đấy phòng hộp chiếm 500m2, còn lại là dành cho sân vườn (1.500m2). Tại đây, thực khách với thể uống cà phê, thư giãn rồi hứng gió trời mát nhẹ, êm ái trong dung tích sâu lắng và trữ tình. Quán được thiết kế theo phong cách hiện đại, hài hòa sở hữu việc tìm hướng lấy ánh sáng ngẫu nhiên và gió trời rộng rãi, với sự tính toán kỹ lưỡng để đạt đến độ hài hoà cao nhất giữa cà phê phố và cà phê sân vườn.

các khối kiến trúc được làm thoáng. Tầng 1 và sân vườn dành cho cà phê. Tầng 2 và 3 dành cho các người ưng ý karaoke. Bước vào quán là bước vào một khoảng trống vừa có vẻ cổ kính, có đôi chút hướng hoài cổ, lại có nét sang trọng, lịch lãm của thời hiện đại. Ra sau vườn bằng 1 con đường nhỏ, hai bên lối đi là hai hàng tre xanh, điểm xuyết với hòn non bộ, những thác nước, những góc thiên nhiên hoà lẫn tạo phải không gian thư giãn, đắm mình trong thiên nhiên xinh đẹp cộng mang các góc mỹ thuật tao nhã và êm tai với những bản nhạc du dương được phát ra từ hệ thống âm thanh tuyệt hảo.

03

2 nhận xét:

  1. Giữa loại nắng oi nồng tới ngột ngạt của gió Lào may cat duong be tong

    Trả lờiXóa
  2. Giữa đất thành Vinh này, ở con phố nào bạn cũng với thể tìm cho mình những quán cà phê sân vườn gia dam coc

    Trả lờiXóa