Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Hãy đến Rainy Cafe – Phong cách xứ sương mù

Qua một quầy gỗ để bước vào không gian bên trong của Rainy, các suy nghĩ thứ 1 của tôi về 1 thể tích café sân vườn giản đơn dường như đã ko còn, thay vào đó là sự cảm nhận về một "tiểu công viên" mà các đặc thù làm cần vẻ đẹp của xứ sở ngàn hoa đang dần hội tụ và phô diễn.

Cafe Rainy dalat

>>> mang thể bạn quan tâm: bình xịt kem tươi giá rẻ

không dễ nhận ra Rainy lúc nó khép mình trong 1 hẻm nhỏ, nhưng sở hữu lời giới thiệu hơi thú vị của 1 số người dân bản địa, tôi đã tới Rainy vào một buổi sáng. Sau phút thứ 1 khám phá chiếc không gian yên ắng và siêu phải thơ này, tôi đã thấy ko phí công cho sự "tò mò" của mình.

Trên khoảng rộng gần 3.000m2, hàng trăm loài hoa chen nhau đua nở, không chỉ mang những cánh hoa kiêu sa, lộng lẫy mà ở đây còn có số đông loài hoa tương đối bình dị, quen thuộc như: hoa sim, dương sỹ, đỗ quyên, chân chim, cơm nước, trà my… Ở ấy sở hữu 1 hồ nước nhỏ là trung tâm quán, sở hữu vài cái thuyền độc mộc cũ kỹ khiến cho khung cảnh lãng mạn hơn. Trên "chiếc áo" màu xanh ngọc bích của thiên nhiên là các thứ trang trí mộc mạc, giản dị như bình gốm, xe ngựa, cối xay, bánh xe, guồng nước, thuyền độc mộc… mà người chủ ở đây đã sữ dụng như những "hạt kim kương" để tạo thành đểm nhấn cho Rainy.

cách bài trí thể tích ở Rainy cũng là 1 nét độc đáo. Quán được chia ra làm cho 3 khu vực gắn mang 3 thể dòng nhạc theo sở thích của mỗi thực khách. Mới bước vào quán, phía bên tay trái (hồ nước) là khu vực nhạc trẻ, ở đây được trang trí ưa thích mang phong cách trẻ trung, năng động. các dãy ghế san sát, trên mỗi bàn đều được đặt 1 bông hồng, vào buổi tối đây là nơi lung linh nhất của quán vì các ánh sáng hồng, xanh từ dưới hồ hắt lên, khiến cho không gian huyền hoặc hơn.

rainy1

Đi thẳng, qua một rặng trúc, mấy gốc đào là hai dãy nhà dành cho khoảng trống nhạc Trịnh. Trong mỗi ngôi nhà cũng được trang trí cực kỳ công phu, các bức phù điêu hình nhạc sỹ quá cố, một cây ghi-ta cũ kỹ như tưởng nhớ tới linh hồn của ông, không tính đó còn 1 số hiện vật khác như: cối xay, đèn dầu, bánh xe cổ… làm cho buộc phải nét hoài niệm của căn phòng.

Và trên cùng của quán là thể tích nhạc ngoại – nơi thăng hoa của các bản tình ca bất hủ thế giới. Thoạt nhìn, chúng hơi giản dị, nhưng bên trong lại được trang trí rất ấm cúng bởi một lò sưởi nằm bên góc tường, một hàng cây (khô) được bày trí dọc theo lối đi, giúp thực khách sở hữu cảm nhận về sự "hoang dã" của thiên nhiên.

Rainy thành lập đã được10 năm, với đa số người đến đây rồi lưu luyến mãi về nó, cũng mang nhiều người suy nghĩ đã đến Đà Lạt thì hãy ghé thăm Rainy vì họ cho rằng nơi đây có vẻ mộng mơ thực sự của Đà Lạt.

>>> Tin liên quan: may xay cafe

Theo tôi, qua phong cách và các dấu ấn của mình, Rainy là một "kỷ niệm" của bất kỳ các ai đã từng đến đây, 1 sự ghi nhớ theo loại chảy của bánh xe thời gian.

2 nhận xét:

  1. Quán được chia ra làm cho 3 khu vực gắn mang 3 thể dòng nhạc theo sở thích của mỗi thực khách máy cắt đường bê tông

    Trả lờiXóa
  2. Và trên cùng của quán là thể tích nhạc ngoại – nơi thăng hoa của các bản tình ca bất hủ thế giới máy đầm cóc giá rẻ

    Trả lờiXóa