Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Các chi tiết ẢNH HƯỞNG tới mùi vị CÀ PHÊ

Sau lúc pha, hương vị cà phê rang củi hay rang máy sẽ chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như: loại cà phê, mức độ rang, cách xay, phương pháp pha, thể tích uống cà phê, sự pha trộn tạp chất,….

>>> Dịch vụ cung cấp: máy xay cà phê giá rẻ

  • Về cà phê thì tùy theo chiếc cà phê và phương pháp rang sẽ cho ra hương vị khác nhau. giả dụ cà phê Robusta thường sở hữu vị đắng đậm, vị chua thanh, hậu vị ngọt, đối sở hữu Arabica cũng zậy nhưng độ đắng nhẹ nhàng hơn, hương vị đậm đà hơn, còn đối sở hữu cà phê mít thì vị chua thanh lại nhiều hơn so với Arabica và Robusta, nhưng nhìn chung, vị nào cũng ngon, cũng mang đặc trưng riêng, sở hữu người thích đắng, mang người thích chiếc chua thanh, tùy vào sở thích của mỗi người.
  • Về độ rang, tùy sở hữu 3 dạng: rang nâu, rang medium, và rang đen. Rang nâu sẽ cho vị đắng nhẹ hơn, chua hơn, còn rang đen thì mức độ đắng sẽ cao hơn. bởi vậy, sẽ tùy vào khẩu vị của các bạn, nhà rang xay sẽ cho ra sản phẩm ưa thích.
  • Về cách xay: nếu cà phê xay to thì sẽ chiết xuất được vô cùng ít cà phê, cà phê mang vị chua hơn, tốc độ nhỏ giọt của ly cà phê sẽ cực kỳ nhanh, ko chiết được hết tinh chất của cà phê. trường hợp xay quá mịn thì sẽ làm cho phin cà phê bị ngặt, và thời gian nhỏ giọt là vô cùng lâu. Cà phê thường có vị đắng hơn.
  • phương pháp pha: ví như pha ko đúng cách sẽ ko chiết được hết tinh chất, làm cho giảm chất lượng của cà phê. Đồng thời, 1 khía cạnh quan trọng thường làm cho ảnh hưởng uy tín cà phê đáng nhắc ấy là dụng cụ pha chế vệ sinh ko sạch sẽ, còn xà phòng, sẽ khiến cho cà phê có vị gắt đắng khó chịu. một số ví như thường xãy ra như sau: Cà phê chảy tốc độ quá nhanh: với thể do cà phê xay bị lớn hoặc ấn quá nhẹ nắp gài (cách xử lý là: ấn chặt nắp gài xuống). Cà phê chảy quá yếu hoặc ko chảy: do cà phê quá mịn, hoặc do nắp gài ấn quá chặt (cách xử lý là: nhấc nhẹ nắp gài lên)

Sự pha trộn tạp chất: Nhằm đánh lừa khách hàng, 1 số hãng cà phê đã pha tạp chất vào bột cà phê nguyên chất để giảm mức giá, hoặc mua cả hương liệu cà phê nguồn gốc từ Trung Quốc để tẩm vào bột bắp, bột ngô đã rang cháy, đem bán cho những quán cà phê.

Sự pha trộn này sẽ mang đến nguồn lợi nhuận lớn lớn cho người cung ứng nhưng gây ra 1 tác hại khôn lường đối có người dùng, làm cho suy nhược cơ thể, phá hủy cơ thể, gây ung thư và có thể dẫn tới tử vong,…Vì vậy, người mua hãy là người tiêu dùng thông minh để lựa tìm cho mình sản phẩm chất lượng nhất.

>>> Xem thêm: may xay ca phe

thể tích uống cà phê: dung tích uống cà phê ảnh hưởng đến tâm trạng của người thưởng thức cà phê, từ đấy dẫn đến cảm nhận hương vị cà phê. Thường thì 1 dung tích được cho là xuất sắc để uống cà phê là diện tích mát mẻ, thoáng đãng, yên tĩnh, thái độ chuyên dụng cho thấp,…

2 nhận xét: