Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

Thói quen sử dụng cafe giúp giảm nguy cơ tử vong vì các bệnh nguy hiểm

Sau 10 năm nghiên cứu, vài nhà khoa học Mỹ nhận thấy rằng việc uống cà phê thường xuyên có thể giúp giảm tỷ lệ tử vong lý do là nhiều Lý do khác nhau, bao gồm cả bệnh tim mạch và tiểu đường.

Trong nghiên cứu, người nào càng uống phổ biến cà phê thì nguy cơ tử vong của họ càng giảm và đáng chú ý hơn, theo nghiên cứu trước đây thì các người uống decaf (cà phê đã được khử caffeine) cũng xuất hiện mối nhà hàng tích cực này của thói quen uống cà phê.

uong-ca-phe-tot-cho-suc-khoe

>>> Xem thêm: máy xay cafe bằng tay

những người uống cà phê sẽ giảm tỷ lệ tử vong nguyên do là bệnh tim, bệnh hô hấp mãn tính, tiểu đường, viêm phổi và cúm cũng như tỷ lệ tử vong

Người dẫn đầu nghiên cứu, bác sĩ Erikka Loftfield tại Viện ung thư quốc gia Hoa Kỳ tại Rockville, Maryland cho biết: "Cà phê sở hữu đựng đa dạng hợp chất kích thích sinh học, bao gồm phenola axit, Kali và caffeine." Ông cho biết nhiều nghiên cứu đã phát hiện rằng việc tiêu dùng cà phê mang liên quan tới việc giảm tổng thể nguy cơ và bệnh lý tim mạch.

Trong nghiên cứu lần này, bác sĩ Loftfield đã dùng dữ liệu từ vài nghiên cứu trước đây với sự tham gia của 90.317 người trưởng thành khỏe mạnh, không mắc ung thư hoặc sở hữu tiền sử bệnh tim mạch. một số nghiên cứu này được thực hiện trong suốt 10 năm từ 1998 tới 2009. lúc tham gia vào nghiên cứu, những tình nguyện viên được phải cần khai báo lượng dùng cà phê, chế độ ăn uống và yếu tố tình hình sức khỏe.

>>> Chúng tôi cung cấp: ca đánh sữa

đến năm 2009, khoảng 8.700 người đã qua đời. Sau lúc tính toán, phân tích những yếu tố khác như thói quen hút thuốc lá,… những nhà nghiên cứu phát hiện rằng các người có uống cà phê có nguy cơ tử vong ít hơn so với một số người khác trong nghiên cứu.

Cụ thể hơn, tỷ lệ tử vong trong số một số người này sẽ giảm xuống lúc họ uống từ 4 tới 5 ly cà phê mỗi ngày. Và trong nghiên cứu đăng tải trước đây trên tạp chí dịch tễ học Hoa Kỳ, người ta cũng phát hiện ra mối quan hệ tương tự giữa tỷ lệ tử vong giảm xuống có những người thường xuyên uống cà phê đã được khử caffeine.

Tìm hiểu sâu hơn, những nhà nghiên cứu cùng sở hữu bác sĩ Loftfield nhận thấy rằng một số người uống cà phê sẽ giảm tỷ lệ tử vong lý do là bệnh tim, bệnh hô hấp mãn tính, tiểu đường, viêm phổi và cúm cũng như tỷ lệ tử vong. Nhưng những nhà nghiên cứu không chọn thấy mối liên hệ tương tự đối với bệnh ung thư.

Bác sĩ Loftfield nhận định: "Mặc dù uống cà phê mang thể giúp giảm tỷ lệ mắc một vài mẫu ung thư cụ thể, như ung thư gan, nhưng trong vài nghiên cứu dịch tễ học, chúng tôi ko nhìn thấy mối liên hệ của việc tiêu thụ cà phê mang nguy cơ ung thư phổ quát. Đây mang thể là vì cà phê xây dựng giảm nguy cơ tử vong đối với một vài ung thư nhưng những khác thì không."

Được biết một người uống từ 2 tới 3 cốc cà phê mỗi này sẽ sở hữu tỷ lệ tử vong thấp hơn 18% so có những người không uống. Theo bác sĩ Loftfield thì việc uống 5 ly cà phê hoặc 400 mg caffeine mỗi ngày không với liên quan tới bất kỳ 1 nguy cơ sức khỏe dài hạn nào.

Nhận định về nghiên cứu lần này, bác sĩ Marc J. Gunter tại Đại học hoàng gia London, Anh cho biết: "Có đa dạng nghiên cứu mang uy tín siêu cao đã chỉ ra rằng các người uống cà phê mang xu hướng đạt được sức khỏe kể chung cao cấp hơn. Việc uống cà phê mang tương quan mang một số lợi ích sức khỏe khác và việc hình thành nên thói quen này là 1 thói quen tốt cho sức khỏe, giống như tập thể dục hoặc ăn uống xuất sắc,…"

>>> sản phẩm uy tín: bình lắc shaker

2 nhận xét:

  1. Người dẫn đầu nghiên cứu, bác sĩ Erikka Loftfield tại Viện ung thư quốc gia Hoa Kỳ tại Rockville Máy cưa xích Husqvarna

    Trả lờiXóa
  2. chế độ ăn uống và yếu tố tình hình sức khỏe đầm thước

    Trả lờiXóa