Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Có thể bạn quan tâm: Người Thụy Điển thành công hơn nhờ… sử dụng cafe?

Giữa cuộc sống tất bật này, dừng lại và thưởng thức tinh hoa ẩm thực Fika sẽ khiến cho chúng ta quên đi tất cả áp lực và muộn phiền. Người Thụy Điển luôn làm vậy…

Thụy Điển là quốc gia duy nhất ở Bắc Âu có hẳn một bắt mắt thưởng thức cà phê cho riêng mình. sở hữu tên là Fika, đây là một phong tục mà người dùng thường tụ tập để ăn uống và kể chuyện. Fika cũng thường được sử dụng để chào đón khách quý, người nước không tính đến thăm thú du lịch Thụy Điển. Và bây giờ tập quán này đã lan ra trên khắp thế giới.

ví như như dịch theo nghĩa thô sơ nhất theo tiếng Thụy Điển thì Fika mang nghĩa là việc uống cà phê, nhai nhóp nhép món ngọt và trò chuyện có nhau và hơn hết là 1 phần trong ngày xây dựng việc ở Thụy Điển.

Người Thụy Điển thành công hơn nhờ... uống cà phê?

>>> Xem thêm: bình shaker

Matts Johansson, người sáng lập Da Matteo – một chuỗi địa chỉ cà phê tại thành phố Gothenburg cho biết Fika đã ăn sâu trong văn hóa của họ. gần như người Thụy Điển đều thưởng thức Fika nhiều lần trong ngày. Cho dù đó là ngày cuối tuần hay giữa tuần đi chăng nữa việc dành thời gian sở hữu các bạn bè, ăn đồ nướng tự thiết kế và uống cà phê thơm ngon lý tưởng là điều không thể thiếu trong cuộc sống người dân nơi đây. Nó giống như việc ta đi tới quán rượu để nhâm nhi như ở vài nước khác.

phổ biến doanh nghiệp tại Thụy Điển còn nên nhân viên nghỉ giải lao và cho phép họ uống cà phê miễn phí. vì thế mang ý kiến cho rằng chính một số hoạt động này đã góp phần xây dựng buộc phải một lực lượng lao động cực kì hiệu quả của quốc gia Thụy Điển.

Hiện tượng toàn cầu

Uống cà phê giữa giờ quan trọng đối có người Thụy Điển tới nỗi mà ngay cả nhãn hàng đồ sử dụng nội thất nổi tiếng của đất nước này là Ikea cũng đã đã buộc phải kể đến trên trang web của công ty mình rằng: "Không chỉ là uống cà phê, Fika là thời gian để chia sẻ, kết nối và thư giãn cộng sở hữu một số đồng nghiệp. Đôi khi đây chính là thời điểm để con người nảy ra một vài ý tưởng và quyết định tuyệt vời"

Theo Andreas Astrom, từ Phòng Thương mại Stockholm, bắt mắt quản lý của Thụy Điển khác với tất cả những nước khác. Nó thoả thích và không quan trọng vấn đề trang bị bậc cho lắm. Điều quan trọng trong văn hóa thiết kế việc của Thụy Điển là phải lắng nghe quý khách và thông qua bản chất cùng đồng của Fika, người ta khuyến khích việc trò chuyện giữa các nhân viên và quản lý. Đây được xem là 1 phương pháp hoàn hảo để Tìm hiểu và lấy ý kiến từ người mua về tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Và vừa rồi, xu thế này đã trở thành phổ biến đầy đủ trên toàn thế giới. Lars Akerlund đã làm một đế chế marketing trên Fika. Ông chuyển đến thành phố New York từ Thụy Điển vào năm 2001, mở quán cà phê thứ 1 của mình, FIKA, gần Central Park, New York vào năm 2006. Ông hiện sỡ hữu 17 tiệm cà phê cùng có hai người đồng sáng lập khác. 1 trong những món nhiều nhất trong thực đơn chính là cà phê và bánh tự thiết kế hoặc sô cô la. Chỉ mang một số đồ vật đơn giản như vây, đâu là điều đã tạo nên sự thúc đẩy cho đế chế đang ngày 1 lớn mạnh của ông?

>>> sở hữu thể bạn quan tâm: bình làm kem tươi

Ở một số tiệm cà phê thông thường tại New York, bạn chỉ đến lấy và đi, nhưng Akerlund không chỉ muốn đem lại cho người dân New York vị cà phê xuất sắc mà ý nghĩa hơn, ông muốn họ ngừng lại, thay đổi bí quyết thiết kế việc, sau đấy thư giãn từ đó cho họ 1 cái nhìn mới về cuộc sống.

Mỗi sáng ông đều dậy vào lúc 4 giờ để nướng bánh lúc nguyên liệu còn tươi. Cà phê đã rang và xay nhuyễn là 1 đặc sản ở Brooklyn và sôcôla thì được chế biến tại chỗ.

Người dân New York đã phản ứng như thế nào?

Akerlund đề cập rằng khi đầu, những thực khách ko hài lòng về giá cả. liên hệ của ông tính 2 đô cho một ly cà phê nhỏ giọt trong khi tất cả mọi người chỉ tốn một đô để mua của tiệm kế bên một ly cà phê tương tự. không ai ngờ rằng, lúc ông cho họ một cốc cà phê miễn phí, họ lập tức cảm thấy thích cà phê của ông và đã quay lại ủng hộ.

có thể nhắc rằng, thành tựu to nhất của Akerlund là thuyết phục một số người dân New York bận rộn dành thời gian thư giãn và nghỉ giải lao theo thời trang Thụy Điển.

Fika cũng đã để lại dấu ấn của mình tại Sydney, Luân Đôn và bán đảo Scandinavi.

Văn hóa FIKA

ví như muốn thưởng thức và trải nghiệm Fika trọn vẹn, ta nên nếm đủ 7 vị bánh được làm thủ công. Tuy nhiên với guồng quay tất bật của cuộc sống tiên tiến thì việc này sở hữu còn nhu yếu và ý nghĩa?

Johansson kể rằng ngày xưa người ta tốn rộng rãi thời gian và công sức, thậm chí là sử dụng đến sự cạnh tranh để được chọn là người làm bánh ngon nhất nhưng hiện tại thì ko bắt buộc như vậy nữa. Tuy nhiên vẫn còn nhiều con người tâm huyết và hoài bão vẫn luôn trung thành theo bí quyết truyền thống để dồn hết trái tim và sự điêu luyện để có những mẻ bánh thích hợp.

>>> Chúng tôi cung cấp:muỗng múc kem inox

Theo như Husband James, sự kì vọng của các vị khách đã đang dần thay đổi, đặt biệt là một số người quá ngán ngẩm một vài sản phẩm xuất hiện hàng loạt trên thị trường cho cần họ luôn cảnh giác về sự an toàn của mình.

Người ta kể rằng Fika ưng ý sở hữu tâm lý một vài người như vậy – phương pháp mà bánh được chính cửa tiệm nướng tại chỗ bằng nguyên liệu tươi mới, một số khía cạnh bánh được hoàn toàn làm bằng tay. Thực khách tinh tế đã thực sự đánh giá cao mọi một vài tìm mọi cách này. ấy chính là sự khát khao và tinh hoa truyền cảm hứng cho mỗi người lúc tới sở hữu FIKA.

2 nhận xét:

  1. Matts Johansson, người sáng lập Da Matteo – một chuỗi địa chỉ cà phê tại thành phố Gothenburg cho biết Fika đã ăn sâu trong văn hóa của họ Máy chấm công kiểm soát cửa

    Trả lờiXóa
  2. Ông hiện sỡ hữu 17 tiệm cà phê cùng có hai người đồng sáng lập khác máy trộn bê tông giá rẻ

    Trả lờiXóa