Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Có thể bạn quan tâm vài đi��m trừ "chết người" của Starbucks Việt Nam

1 sáng ngày thường ở phố Tây Bùi Viện, khách đến Starbucks tương đối thưa thớt, đối lập sở hữu cảnh chen chúc xếp hàng của chuỗi cafe nội Phúc Long.

Buổi trưa, khách tới Starbucks mang vẻ đông hơn, chủ yếu là người nước bên cạnh. thể tích quán màu trầm, tạo cảm giác yên bình cho các người đến đây.

Muốn dùng wifi, khách phải gọi món mới sau 1 giờ

Adrienne Long đang chat với người thân ở Mỹ phàn nàn rằng cô đề nghị xuống tầng 1 của quán Starbucks để sắm thêm món mới lý do là wifi hết thời hạn một giờ. Trong mỗi hóa đơn của nhãn hàng cà phê đến từ nước Mỹ quê hương cô, sự kiện nêu rõ khách chỉ dùng được wifi trong 60 phút. "Ở Mỹ, tôi uống Starbucks và dùng wifi thoả thích, không bị hạn chế như ở đây" - Adrienne nhắc.

Như vậy, nếu khách đến Starbucks muốn ngồi cả buổi, họ cần sắm đến 3 hoặc 4 sản phẩm của Starbucks. Trong lúc giá cà phê của Starbucks thuộc hàng đắt nhất ở Việt Nam. Cụ thể giá đồ uống cỡ nhỏ của Starbucks dao động từ 70.000 - 90.000 đồng. mẫu phải chăng nhất là Espresso 35.000 đồng. Trong khi đấy, giá cà phê của Phúc Long được nhiều người khen về uy tín chỉ ở mức 30.000 - 40.000 đồng. Giá đồ uống ở Highlands vào khoảng 29.000 đồng - 49.000 đồng.

Andrienne, cô gái đã dạy tiếng Anh ở Bắc Giang được một năm, với lên một ly cà phê mới và trò chuyện có chúng tôi.

Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và làm việc tại Việt Nam.
>>> Xem thêm: ban may xay cafe mini
Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và thiết kế việc tại Việt Nam.

Andrienne nói rằng cô vừa chân ướt chân ráo vào Sài Gòn từ đầu tháng 7 này. Andrienne từng sống ở Bắc Giang và đi du lịch qua Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Sapa, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt. Cô đã uống đa dạng chiếc cà phê ở Việt Nam. Cô thấy cà phê Việt mạnh hơn, đậm đà hơn Starbucks. Andrienne đặc thù thích cà phê vỉa hè nguyên do là vừa uống cà phê vừa được ngắm nhìn cuộc sống rầm rộ.

"Starbucks đắt và ko ngon bằng Trung Nguyên. Tôi thích Trung Nguyên hơn. Tôi cũng từng uống cafe cộng và thấy cafe ở đấy vô cùng mạnh" - Andrienne chia sẻ. Vị khách tới từ nước Mỹ cho rằng khoảng trống ở Starbucks đẹp, phục vụ tốt. Hai điều cô phàn nàn là wifi và giá đồ uống của Starbucks cao hơn vài chuỗi khác.

Anh Michael Eddy, một luật sư hiện sống cả ở California và TP HCM, cũng phàn nàn về wifi bị dừng. Anh vừa nhâm nhi ly cafe vừa xem clip về ngày Độc lập của Mỹ 4-7. "Tôi đã đến đông đảo quán Starbucks ở Mỹ và ở đó wifi đều có thể truy cập cả ngày. Ở TP HCM, tôi thích đến Starbucks ở khách sạn Rex nhất vì ở đấy tôi sử dụng wifi của khách sạn và với thể dùng cả ngày được" - Michael chia sẻ mang Cafebiz.

Người đàn ông đến từ Mỹ cho biết thêm liên hệ Starbucks ở khách sạn New World thường cực kỳ đông khách yêu cầu anh không hay qua đó. Michael khen xây dựng của Starbucks nguyên do là giúp anh có cảm giác như ở nhà, như đang uống cà phê trên chính đất Mỹ.

Anh Đinh Tự thuộc công ty bất động sản 2DH Real thì chọn Starbucks để tiếp đối tác. "Ở Starbucks, dịch vụ cao cấp, thể tích yên tĩnh, xây dựng hiện đại đề nghị tôi tới đây để gặp khách hoặc đối tác" - anh Tự kể.

>>> với thể bạn quan tâm: máy xay cafe 600n

Anh Tự nhận xét rằng Starbucks hướng đến người nước ko kể, hoặc những người mang thu nhập khá ở Việt Nam phải xây dựng biểu giá đắt hơn so sở hữu mặt bằng chung. Tuy nhiên, anh vẫn thích ở Highlands hơn nguyên nhân là anh hay qua đó và cảm thấy thân thuộc. Nhân viên cũng thuộc luôn sở thích của vị khách quen.

một nhóm sinh viên gồm Huy, An và Duy tới Starbucks vào buổi trưa. một tất cả mọi người cho chúng tôi biết tới Starbucks nguyên do là thương hiệu và đánh giá khoảng trống cao cấp, thiết kế ổn. Tuy nhiên, giá cao hơn rộng rãi so có mặt bằng chung.

1 thành viên khác trong nhóm thì đánh giá diện tích của Starbucks chưa xứng mang thương hiệu và tầm giá mà khách buộc phải chi cho một ly cà phê.

Nhóm cũng phàn nàn về sự bất tiện lúc wifi bị cắt khi khách sử dụng một giờ.

quý khách Ngọc Trân, nhân viên 1 công ty khoa học ở TP HCM, thì cho biết: "Tôi không hợp khẩu vị của Starbucks. Đồ uống dở. Giá mắc phải em tạm biệt luôn sau khi uống 3 lần. Chắc hợp cho Tây".

Starbucks vào thị trường Việt Nam từ tháng 2-2013 với cửa hàng đầu tiên tại TP HCM. Hiện nhãn hiệu này sở hữu 20 địa chỉ trên toàn quốc.

Starbucks chỉ là chuỗi cà phê mang số lượng người ghé thăm đồ vật 4 tại Việt Nam

Trong lúc "nàng tiên cá" giữ vị trí số 1 tại những quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines thì tại Việt Nam, một trong những nước phân phối cà phê to nhất thế giới, nhãn hàng này chỉ đứng thứ 4, theo điều tra của Financial Times. một số nhãn hiệu xếp trên Starbucks là Trung Nguyên, Highlands và The Coffee Bean.

Highlands, 1 nhãn hàng Việt đã bán 49% cổ phần cho doanh nghiệp Philippines Jollibee, đã có đến 130 shop và được rộng rãi người Việt quan tâm. Còn Starbucks mới chỉ với 20 shop. Riêng ở quận 1, TP HCM, 17 liên hệ của Highlands đã phủ sóng, sắp bằng số lượng điểm bán của thương hiệu Mỹ trên toàn quốc.

Phúc Long, 1 chuỗi nội khác, mang 16 liên hệ và chỉ tập trung ở TP HCM, khi nào khách cũng tấp nập. Phúc Long tập trung vào đối tượng bình dân hơn và chủ yếu là cafe take way.

"Tôi thấy thị trường Việt Nam rất rầm rộ và tiềm năng" - bà Patricia Marques, CEO của Starbucks Việt Nam nhắc tại buổi khai trương địa chỉ trang bị 5 tại Hà Nội hồi tháng trước.

gần đây, bà Patricia trả lời phỏng vấn City Pass Guide rằng lượng khách nước ko kể tới Starbucks Việt Nam chỉ chiếm 5%, còn lại là người Việt. Trong khi ấy, Starbucks mới chỉ với 2 món theo phong cách cà phê Việt Nam là Asian Dolce Latte và Dolce Misto.

Hai đồ uống này do cà phê sữa đá "khơi gợi cảm hứng". CEO này thừa nhận nếu thay đổi hoàn toàn theo vị cafe Việt thì Starbucks sẽ mất đi bản sắc. đa dạng người nước ngoài đã uống Starbucks trên khắp thế giới. khi họ tới Việt Nam, họ cũng muốn tới Starbucks.

Câu chuyện "nhập gia tùy tục" của Starbucks còn dài, trong khi một vài chuỗi cà phê nội đang có độ phủ sóng ngày càng to.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê bằng tay

2 nhận xét: