Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Xem thêm: Người Việt dùng cafe còn quá ít so mang thế giới

Trong khi mỗi người Bắc Âu uống 10 kg cà phê nhân mỗi năm, ở Tây Âu là 5-6 kg thì người Việt Nam mới tiêu thụ khoảng 500 gr. Theo Hiệp hội Và phê ca cao Việt Nam (Vicofa), để phát triển , cà phê Việt Nam bắt buộc tăng đảm bảo và nâng cao thị phần tiêu thụ nội địa.

Kiểu quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội đã trở thành nét văn hóa độc đáo.

>>> Xem thêm: máy xay cà phê mini

Kiểu quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội đã trở thành nét văn hóa độc đáo.

vài nghiên cứu gần đây được Ngân hàng thế giới (WB) đưa ra cho thấy tiềm năng thị trường nội địa của Việt Nam mang thể tiêu thụ đến 70.000 tấn/năm. Nghĩa là có sản lượng cà phê hàng năm thu hoạch được 700.000 - 800.000 tấn thì lượng cà phê tiêu thụ nội địa của Việt Nam ở mức xấp xỉ 10%. Trong lúc đó theo Hiệp hội Cà phê thế giới, tiêu dùng nội địa của cà phê Việt Nam hiện chỉ đạt gần 3,6%, phải chăng nhất trong số một vài nước phân phối cà phê. Mức chênh lệch này càng "khập khiễng" nếu so với sản lượng tiêu dùng cà phê nội địa của một số nước thành viên Hiệp hội Cà phê thế giới là 25,16%.

Cũng theo Hiệp hội Cà phê thế giới, Brazil hiện là nước sở hữu sản lượng cà phê cao nhất thế giới sở hữu mức chế tạo ra thị trường trên 2 triệu tấn cà phê mỗi năm. Brazil là nước tiêu thụ cà phê nội địa cao vật dụng nhì thế giới, chỉ sau Mỹ, và là nước với lượng tiêu thụ nội địa cao nhất trong một vài nước cung cấp cà phê. ngày nay Brazil tiêu thụ nội địa hằng năm khoảng 600.000 tấn cà phê, nghĩa là xấp xỉ sản lượng cà phê thu hoạch mỗi niên vụ của Việt Nam. Lượng tiêu thụ cà phê bình quân đầu người đạt tới 4,7 kg/năm.

Việt Nam vốn là nước cung ứng cà phê chỉ đứng sau Brazil và là nước đứng đầu về phân phối cà phê vối. Theo số liệu từ Vicofa, tốc độ lớn mạnh bình quân không gian đất trồng cà phê đạt khoảng 15% trong vài năm 90, và tới cuối thế kỷ 20 cả nước đã mang khoảng nửa triệu hecta cà phê. Thời tiết không thuận lợi ở Brazil thiết kế giá cà phê thế giới tăng đột xuất vào một số năm 1994 và 1997. đấy là yếu tố thúc đẩy tốc độ lớn mạnh cà phê ở Việt Nam các năm 1995-1998 sở hữu dung tích trồng mới 80.000-100.000 hecta cà phê mỗi năm.

Việc áp dụng kỹ thuật công nghệ khoa học trong trồng trọt cũng giúp nông dân nâng năng suất cà phê lên cao. ví như năm 1985, năng suất cà phê Việt Nam mới ở mức một tấn/ha thì 20 năm sau năng suất đó đã đạt bình quân 1,7 tấn/ha, trong ấy có vài năm đạt bình quân 2-2,5 tấn/ha. Bình quân trong 20 năm mỗi hecta cà phê đã cho sản lượng hàng năm là một,68 tấn. Giới buôn bán cà phê đánh giá đấy là 1 năng suất cao trên thế giới.

ngày nay phần lớn cà phê nhân được chế tạo ra là để phục vụ xuất khẩu. Sản lượng xuất khẩu của Việt Nam đạt 600.000-700.000 tấn cà phê nhân mỗi năm. Hai vụ cà phê 2000-2001 và 2003-2004 đã xuất khẩu trên 800.000 tấn cà phê. Cũng như đa dạng ngành chế tạo khác, đặc trưng là thủy sản và nông sản, một vài doanh nghiệp marketing chế biến cà phê "chuộng" đầu tư để xuất khẩu hơn là tiêu thụ thị trường nội địa.

>>> với thể khách hàng quan tâm: may xay ca phe 600n
những cái hương liệu, hóa chất bị thiết kế dụng quá rộng rãi ở Việt Nam

Đang tận dụng tất cả phương tiện sự kiện để chọn kiếm đối tác xuất khẩu, Giám đốc công ty cà phê Thu Hà tại Pleiku Ngô Tấn Giác cho TS biết, 2/3 trong số hơn 300.000 tấn cà phê bột hàng năm doanh nghiệp này phân phối được dành cho xuất khẩu. "Chúng tôi đã phấn đấu tăng trưởng thị trường nội địa nhưng cạnh tranh hết sức cạnh tranh và doanh thu rất phải chăng so có giá trị kim ngạch xuất khẩu", ông Giác đề cập. Để "mở đường" về thị trường phía Nam và TP HCM, nhãn hiệu cà phê Thu Hà đã 3 lần "tấn công", nhưng thất bại vẫn hoàn thất bại. "Hiện Thu Hà đang tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng bằng mẹo mở các tiệm dùng cho uống cà phê, nhưng theo tôi hiệu quả không cao lắm", ông Giác nhận xét.

Mở rộng kênh tiếp thị và tiêu thụ nội địa bằng bí quyết dùng cho nhu cầu thưởng thức cà phê hòa tan hay pha sẵn cũng đang là cách mà những công ty cà phê đang lựa tìm. ngoại trừ "chuỗi" quán cà phê Trung Nguyên, 1 loạt thương hiệu khác như Highland, Phúc Ban Mê, cà phê Buôn Mê Thuột... lần lượt mở các cửa hiệu cà phê tại những đô thị to như TP HCM, cần Thơ, Quy Nhơn... Song hiệu quả thì, "mục đích là để PR và Tìm hiểu sản phẩm chứ ko đặt nặng vấn đề doanh thu", giám đốc một doanh nghiệp chế biến cà phê tại Buôn Mê Thuột nhận định.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe cầm tay

Theo phân tích của giới marketing cà phê chế biến, một trở ngại khác khiến cho cà phê Việt Nam khó tiêu thụ nội địa là nguyên do là xu hướng uống cà phê "công nghiệp" trong tuổi teen ngày càng tăng để đáp ứng nhu cầu nhanh trong nhịp sống hiện đại. "Cà phê hòa tan vươn lên là xu hướng dùng chủ đạo bây giờ, càng nhiều hương vị và đáp ứng rất nhiều nhu cầu càng hấp dẫn", đại diện doanh nghiệp Nestcafe cho biết.

Song việc đầu tư cung cấp cà phê hòa tan lại đòi hỏi nguồn vốn lớn và tầm giá chuyển giao công nghệ, vươn lên là 1 chiếc khó "bó" lấy doanh nghiệp vừa và nhỏ. Kết quả, công ty vẫn tập trung xuất khẩu cà phê nhân hoặc bột mà bỏ qua thị trường nội địa.

>>> Sản phẩm uy tín: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox

3 nhận xét:

  1. Kiểu quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội đã trở thành nét văn hóa độc đáo máy đầm thước

    Trả lờiXóa
  2. Lượng tiêu thụ cà phê bình quân đầu người đạt tới 4,7 kg/năm máy trộn bê tông giá rẻ

    Trả lờiXóa
  3. Bình quân trong 20 năm mỗi hecta cà phê đã cho sản lượng hàng năm là một,68 tấn May in hoa don

    Trả lờiXóa