Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Xem thêm: Mô hình chuỗi cafe Việt thắng thế

vài nhãn hàng cà phê chuỗi nước ngoại trừ đang dần đánh mất thế mạnh tại thị trường Việt Nam, vốn được đánh giá là một trong một số thị trường nhượng quyền thương mại nóng nhất khu vực Đông Nam Á.

Ngược lại, cà phê chuỗi nhãn hàng Việt hiện vẫn tỏ ra sống khỏe, liên tục mở thêm vài liên hệ mới.

Vượt qua "ông lớn"

Không gian bài trí hiện đại với nhiều cây xanh bên trong một quán cà phê thương hiệu The Coffee House.
>>> Xem thêm: máy xay café
không gian bài trí tiên tiến mang đa dạng cây xanh bên trong 1 quán cà phê thương hiệu The Coffee House.

Trái sở hữu buổi ban đầu rộn ràng, tất cả mọi người nên xếp hàng dài mới mua được một ly thức uống, giờ đây một số điểm cà phê chuỗi nhãn hiệu lớn trên thế giới mang mặt tại Việt Nam mang vẻ ít khách hơn, dù vài nhãn hiệu này đã cực kỳ thành công ở các quốc gia khác.

Kết quả từ một cuộc khảo sát quý do tờ Financial Times thực hiện trên một.000 người dùng tại 5 quốc gia khu vực Đông Nam Á (ngoại trừ Singapore) vào năm 2015 cho thấy, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khu vực mà Starbucks không phải là chuỗi cửa hàng được ghé thăm nhiều nhất. Trung Nguyên và Highlands Coffee đã lần lượt vượt qua được nhãn hàng nức danh toàn cầu này.

Năm 2012, Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf đã yêu cầu đóng cửa một số địa chỉ to vì giá thuê mặt bằng nâng cao. Cũng như vừa qua, liên hệ chuyên dụng cho cà phê và món tráng miệng NYDC đã đóng cửa tiệm cuối cộng tại Việt Nam sau bảy năm hoạt động.

rất nhiều các nhãn hiệu to nước ngoại trừ đều nhắm vào phân khúc khách hàng cao cấp, shop thường nằm ở vài vị trí đắc địa trong thành phố, do vậy đều gặp buộc phải 1 bài toán nan giải là giá thuê mặt bằng.

Theo giám đốc kinh doanh của 1 nhãn hàng cà phê nước ko kể, một khía cạnh khác xây dựng giảm đi sức hút của những nhãn hàng này là sự "địa phương hóa" sản phẩm. rộng rãi món thức uống được pha chế theo kiểu nước không tính, nhưng chế biến từ nguyên liệu sản xuất tại Việt Nam, do vậy hương vị ko còn như bản gốc ban đầu cần khách nước bên cạnh, Việt kiều ko mặn mà, còn người Việt vẫn chưa quen thưởng thức bí quyết pha chế này cần cũng ko ưu tiên tìm lựa.

>>> mang thể khách hàng quan tâm: ban may xay cafe mini

Người Việt Nam muốn chọn 1 ly cà phê ngon, sẽ tìm các quán trong nước vì đã quen khẩu vị. Trong khi ấy, rộng rãi du khách khi tới một vài chuỗi cà phê nhãn hàng Việt ko kể việc thưởng thức cà phê truyền thống của nước sở tại thì cũng sở hữu thể thưởng thức một vài món quen thuộc ở phương Tây như capuchino, cà phê đá xay caramel, latte macchiato… bởi thế, việc khó khăn của một số chuỗi cà phê nước ngoại trừ ngày càng khó hơn.

ko kể ra, vài nhãn hiệu ngoại còn bị khó khăn mạnh mẽ về giá cả. Lý giải cho sự thất bại của NYDC, tờ Insider Retail cho rằng kế bên sức ép từ những nhãn hiệu như Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf, Starbucks, thì NYDC còn bị cạnh tranh bởi vài chuỗi quán cà phê bản địa như The Coffee House, Phúc Long, Urban Station, Passio Coffee, Trung Nguyên… một vài chuỗi này đang xuất hiện ngày càng phổ biến có vài điểm mạnh như thức uống ngon, giá bán thấp và diện tích thoải mái.

Highland Coffee cũng đã từng là chuỗi cà phê thương hiệu Việt nhưng hiện đã thuộc về Jollibee, 1 tập đoàn của Philippines. Dù vậy, có việc đã là thương hiệu bản địa quen thuộc nhiều năm, chọn phân khúc giá trung bình, có phổ biến sáng tạo trong việc đưa ra sản phẩm mới, Higland Coffee là chuỗi cà phê của nhà đầu tư nước ngoài được xem là thành công hơn cả. thương hiệu này hiện đã với tới 100 liên hệ, trong lúc khi chuyển nhượng vào năm 2012 mới chỉ mang hơn 50 shop.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê mini 600n

Thế mạnh địa phương

Theo chị Bùi Thảo Ngọc, nhân viên văn phòng ở quận Bình Thạnh, TP HCM, thức uống cũng như món ăn tại một vài nhà hàng cà phê nước ko kể khá đắt so có túi tiền người Việt. vì vậy, sau vài lần sử dụng thử, chị vẫn trung thành với các quán cà phê trong nước.

"Trải nghiệm tại 1 quán cà phê chuẩn quốc tế có thể khi đầu thiết kế đa dạng người cảm thấy sang trọng, đẳng cấp. Nhưng những người thường sử dụng cà phê như tôi sẽ thấy số tiền 100.000 đồng/phần thức uống là quá cao, và khó đủ khả năng đến quán đấy hằng ngày. Trong khi ấy, thức uống ở vài shop cà phê Việt có giá chỉ 30.000-40.000 đồng/ly và vẫn uy tín được cả bốn chi tiết mà các bạn ưa chuộng bậc nhất là giá cả, dung tích, uy tín đồ uống, Wi-Fi mạnh" - chị Ngọc chia sẻ.

Điểm chung của mô hình chuỗi địa chỉ cà phê Việt thành công ngày nay là có phương pháp thức phục vụ giống mô hình quán cà phê nước ngoài: khách đặt món, thanh toán trước và đề nghị tự phục vụ; dung tích được xây dựng theo thời trang tối giản, hiện đại; sở hữu thức uống theo mùa; minh bạch thông tin xuất phát nguyên liệu và sở hữu sự tương tác rộng trên những phương tiện truyền thông xã hội.

một số đặc điểm trên là với sự tương đồng mang các đối thủ quốc tế. bên cạnh ra, một số nhãn hiệu này tận dụng điểm cộng địa phương, như đưa vào trong thực đơn một vài món quen thuộc như cà phê sữa đá, phở, bánh mì… kế bên đấy, để khó khăn, sản phẩm mang giá tiền tốt hơn rộng rãi lần.

>>> Xem thêm: máy xay ca phe tay

Như mang chuỗi Passio Coffee, doanh nghiệp tìm lựa phương pháp mở shop tối giản, hẹp để tiết kiệm mức giá, giảm giá bán. Mỗi shop chỉ rộng khoảng 10 m2, xếp đặt bàn ghế đơn giản sở hữu cá tính phương Tây. Theo đại diện phòng kinh doanh của Passio, từ đây đến hết năm 2016, Passio sẽ mang hệ thống 50 shop trên cả nước.

ko chỉ khó khăn về giá cả, đa dạng cà phê chuỗi Việt Nam còn đầu tư về kiến trúc, thể tích, cách bài trí, tạo sự thoả thích cho các bạn, mà vượt trội là The Coffee House. người mua tới đây ko chỉ để gặp mọi người bè mà còn để xây dựng việc, họp nhóm, ôn bài… Dù chỉ mới ra đời sắp hai năm nhưng The Coffee House đã với dấu ấn trên thị trường cà phê chuỗi.

Theo ông Võ Duy Phú, Giám đốc kinh doanh của The Coffee House, hiện The Coffee House có 30 cửa hàng, dự kiến tới năm 2020 sẽ đạt con số 200 địa chỉ trên phạm vi cả nước và không chỉ ngừng ở những thành phố lớn mà còn ở những tỉnh.

Dù yêu cầu khó khăn có nhiều nhãn hàng khác nhưng những nhà quản lý của cà phê chuỗi nhãn hiệu Việt này vẫn lạc quan nhận xét rằng thị trường vẫn đầy cơ hội cho họ.

"Nhiều chuỗi cà phê Việt mang thể mang chung đối tượng mọi người mục tiêu là nhân viên văn phòng, nhưng mỗi nhãn hiệu đều sở hữu chuỗi giá trị riêng, bản sắc khác nhau và đều sở hữu lượng tất cả mọi người ổn định đề nghị nhìn chung tình hình kinh doanh vẫn cực kỳ sáng sủa" - ông Phú đánh giá.

>>> với thể bạn thích: ca danh sua

2 nhận xét:

  1. Kết quả từ một cuộc khảo sát quý do tờ Financial Times thực hiện trên một.000 người dùng tại 5 quốc gia khu vực Đông Nam Á giá máy đầm cóc mikasa

    Trả lờiXóa
  2. Trong khi ấy, thức uống ở vài shop cà phê Việt có giá chỉ 30.000-40.000 đồng/ly đầm bàn

    Trả lờiXóa