Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Tâm sự cà phê mẫu cafe tuyệt nhất

Khó với một chiếc cà phê nào được xác định là ngon nhất mà chỉ mang cái "gu" uống cà phê của chính chúng ta quyết định dòng nào đem lại cho chúng ta phổ biến cảm hứng nhất. Sự quyết định "gu" uống cà phê của người mua bởi vì 3 yếu tố quyết định: thời tiết, địa lý và lịch sử của vùng miền đấy.

Chúng ta biết rằng có khoảng 80% chủng dòng cà phê trên thế giới là mẫu Arabica được trồng nhiều ở một vài nước Nam – Trung Mỹ như Brazil, Colombia, Mexico, một số nước Châu Phi…và khoảng 20% là loại Robusta được trồng phổ biến nhất tại Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ.

>>> Xem thêm: muỗng múc kem inox

nguyên nhân là vị trí địa lý và điều kiện thổ nhưỡng, thời tiết buộc phải loại cà phê Arabica có hương thơm, vị nhạt hơn, hàm lượng cafein ít hơn. Tại những nước với văn hóa uống cà phê và dùng thứ 1 là xứ lạnh đề nghị cái cà phê này cực kỳ ưng ý uống nóng, hương thơm của dòng arabica sẽ mất đi đông đảo giả dụ chúng ta bỏ đá vào – từ đó dần đà hình thành vài phương thức pha chế cà phê nhưng mang một đặc điểm chung là chuyên dụng cho uống nóng.

Đối sở hữu những nước trồng phần lớn là cà phê Robusta thì gần như nằm trong vùng với thời tiết nóng, cái cà phê này với vị đậm, hàm lượng cafein cao hơn nhưng ít hương thơm hơn dễ hình thành thói quen uống cà phê với đá. dòng cà phê Robusta ngày nay đa số được tiêu dùng để chế biến cà phê hòa tan và phối trộn 1 phần vào chiếc Arabica để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách tiêu dùng vừa thích có hương thơm nhưng cũng thích vị thật đậm đà.

>>> sở hữu thể người mua quan tâm: dụng cụ pha chế cafe

Thực tế, người sở hữu thói quen uống cà phê Arabica sẽ vô cùng sốc lúc uống cà phê Robusta vì hàm lượng nguyên chất, họ sẽ đề cập rằng cà phê gì mà chẳng thơm, vị thì đắng kinh khủng, uống vào ngây ngất bỏ cơm cả ngày. Ngay cả một số người ghiền cà phê Robusta cũng khó mà uống 2-3 tách mỗi ngày, đông đảo chỉ phải 1 ly buổi sáng.

Cũng lý do là điều kiện lịch sử hay sở hữu khi nguyên do là cả ba yếu tố nêu trên mà chúng ta "bị thưởng thức" thêm một dòng cà phê ngoại trừ hai mẫu vừa nhắc đấy là"cà phê đểu", "cà phê bẩn" với tên khoa học là "Balacafe". Người uống cà phê loại này lâu ngày sẽ ko chấp nhận cả hai mẫu nêu trên, bởi cà phê đểu sở hữu loại hay là nó hội đủ các "phẩm chất" cơ bản của cả hai loại cà phê thiên nhiên cộng lại nhờ công nghệ hóa chất.

bí quyết pha cà phê cũng đóng góp thêm phần phức tạp vào gu uống cà phê. Người sở hữu thói quen uống theo kiểu Espresso trong bình Moka Pot hay máy pha cho rằng bí quyết pha của họ chiết xuất hết đông đảo tính chất của cà phê, do vậy sẽ sở hữu vị đậm đà và hương thơm trong từng ngụm, họ nhìn người uống pha theo kiểu Drip của Nhật Bản sao mà nhạt nhẽo thế, 1 ly lớn tướng, trong lúc người Nhật cho rằng họ đang thưởng thức cà phê ngay lúc đang pha, chứ ko chờ đến khi uống, đầy đủ hương thơm của cà phê sẽ theo từng giọt từ giấy lọc lan tỏa ra không chỉ cho mình mà cả cho người chung quanh.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe tay

2 nhận xét:

  1. Đối sở hữu những nước trồng phần lớn là cà phê Robusta thì gần như nằm trong vùng với thời tiết nóng giá máy đầm thước

    Trả lờiXóa
  2. Ngay cả một số người ghiền cà phê Robusta cũng khó mà uống 2-3 tách mỗi ngày Máy cưa xích chạy xăng

    Trả lờiXóa