Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Xem thêm: Trồng cafe Arabica như thế nào để với hiệu quả cao nhất

Tôi theo đoàn của TS Nguyễn Văn Lạng – đồ vật trưởng Bộ khoa học và kỹ thuật đi khảo sát 1 vòng quanh Tây Bắc. khi đến Tuần Giáo (Điện Biên), chúng tôi thấy bà con trồng hơi đa dạng cà phê chè. Hiệu quả vô cùng cao cấp. Chỉ 2-3 sào, họ cũng thu được cả trăm triệu đồng. Khí hậu vùng này vô cùng thích ứng có cà phê chè. ấy là cái cà phê mang uy tín cao cấp nhất và giá mang lúc còn cao gấp đôi một số loại cà phê khác.

ca-phe-arabica-cafe-che

>>> với thể bạn quan tâm: binh shaker

Chúng ta đều biết, ngày nay ta trồng phổ biến 3 cái cà phê: đấy là cà phê chè (có lá giống lá chè), cà phê vối (có lá giống mang lá vối) và cà phê mít (lá lớn như lá mít). Trong 3 mẫu ấy, cà phê chè là được giá nhất. Nó với vị thơm dịu, hàm lượng cafein khoảng 1,2%. Cafein là một dòng ancaloit sở hữu vị hơi đắng, sở hữu tác dụng kích thích lên hệ thần kinh và công đoạn tiêu hóa.

Trên thế giới với đến hàng trăm triệu người nghiện cà phê. bởi thế, cây cà phê cực kỳ được ưa chuộng. Tuy nhiên, ko phải ở đâu cũng trồng được cà phê. Trên thế giới, nước trồng rộng rãi cà phê nhất là Brazil (hơn 90%). Việt Nam chúng ta đứng hàng thứ nhì. Tính tới năm 2010, diện tích cà phê của chúng ta lên tới hơn 500.000ha mang sản lượng khoảng 1 triệu tấn/năm. Tuy nhiên, cà phê chè chưa trồng được rộng rãi.

Cà phê mang khởi thủy ở vùng nhiệt đới yêu cầu đòi hỏi nhiệt độ và độ ẩm cao. Nó chịu được nhiệt độ từ 15-320C, nhưng tốt nhất là từ 20-250C. Lượng mưa cũng phải cao, bình quân hàng năm nên từ một.500-2.000mm. Đặc điểm loài của nó buộc phải, sau vụ thu hoạch, buộc phải một thời gian khô hạn độ 2-3 tháng thì mới phân hóa chồi hoa. Sau đó, gặp mưa thì cao cấp, nếu không thì ta nên tưới để cho chúng ra hoa.

>>> Xem thêm: binh xit kem

Đất trồng cà phê tốt nhất là đất đỏ bazan. không tính ra, đất phù sa cổ, đất xám, đất đá vôi và đất đồi dốc cũng trồng được cà phê. Tuy nhiên, tầng canh tác cần trên 70cm, đất tơi xốp, giàu chất hữu cơ và không bị úng ngập, pH ưng ý là 5,5-6,5.

Cà phê chè với phổ biến giống như Bourbon, Moka, Mundo Nova, Catura, Typica, Catimor… Nó được nhập vào Việt Nam qua nhiều đường. Tuy nhiên, nhược điểm to nhất của nó (mà rộng rãi người ngại trồng) là khả năng kháng sâu bệnh kém. Sâu đục thân và bệnh rỉ sắt siêu dễ tàn phá nương cà phê chè. phổ biến nơi đã mất trắng.

mới đây, Viện kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên có đưa ra những giống cà phê chè có khả năng kháng bệnh cao. đó là 1 tín hiệu mừng.

nhiều chuyên gia cho rằng, bắt buộc khống chế diện tích trồng cà phê chè ở một mức độ nhất định. bởi vậy, bà con bắt buộc tham khảo ý kiến của ngành nông nghiệp ở địa phương.

Xin chú ý, cây cà phê là cây ưa tán, lâu nay ta thường trồng xen muồng sở hữu cà phê để giảm cường độ chiếu sáng. Nhưng hiện tại, chúng tôi đưa ra công thức mới. Trồng xen mắc ca (hoặc cây bơ) sở hữu cà phê. Kết quả siêu mỹ mãn. Bơ và mắc ca vừa xây dựng nhiệm vụ che tán, vừa cho ta thu quả. Đây lại là vài cái quả cao cấp cần hiệu quả thật tuyệt vời…

>>> Chúng tôi cung cấp: muỗng múc kem

2 nhận xét:

  1. Trên thế giới với đến hàng trăm triệu người nghiện cà phê. bởi thế, cây cà phê cực kỳ được ưa chuộng bán máy phát điện Honda

    Trả lờiXóa
  2. Cà phê chè với phổ biến giống như Bourbon, Moka, Mundo Nova, Catura, Typica, Catimor… Máy thái thịt công nghiệp

    Trả lờiXóa