Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Mời bạn xem thêm: Cafe về tôn giáo và chính trị

1 trong những người sử dụng rộng rãi cà phê sớm nhất là một số tín đồ theo đạo Hồi. Họ luôn phải thức suốt đêm để làm lễ thờ cúng. lúc cà phê vươn lên là thông dụng thì cũng là khi nhiều vấn đề gây tranh cải nảy sinh.

Một quán cà phê cổ ở Palestine

>>> Xem thêm: máy xay cafe 600n

một quán cà phê cổ ở Palestine

Lo sợ một vài quán cà phê mọc lên ở khắp nơi sẽ là địa điểm tập hợp một số phần tử chống đối, chính quyền tại Mecca và Cairo đã cố gắng cấm mẫu đồ uống này. Việc cấm đoán này không mang lại hiệu quả gì.

lúc cà phê du nhập vào châu Âu năm 1500, một số tu sĩ tại nhà thờ Vatican chỉ trích rằng ấy là cái thức uống đáng ghê tởm của quỷ Satan, của một vài kẻ theo đạo Hồi chống lại đạo Thiên Chúa. bởi vậy nó cần bị cấm.

khi Giáo hoàng Clement VIII đến, ông nếm thử hạt cà phê và vô cùng thích. Ông đã ban phước cho dòng hạt này. Ông nói: "Đồ uống của quỷ Satan thật ngon. Thật đáng tiếc ví như chỉ để một vài người ko theo đạo tiêu dùng nó. Chúng ta sẽ chơi quỷ Satan bằng mẹo rửa tội cho loại đồ uống này".
>>> mang thể mọi người quan tâm: may xay ca phe mini

sở hữu lời ban phước của Giáo hoàng, cà phê nhanh chóng chinh phục châu Âu và vươn lên là thức uống buổi sáng được ưa chuộng cho tới hiện nay.

lúc sự xuất hiện của một số quán cà phê Starbuck tràn ngập trên đường phố, chúng ta với thể nghĩ đây mới là thời đại hoàng kim của cà phê nhưng ko gì có thể sánh được sở hữu sự ưa chuộng nó ở Trung Đông vào các năm 1500. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, một phụ nữ sở hữu thể li dị chồng giả dụ anh ta không chế tạo đủ cà phê cho cô ta.

ngày nay, cà phê là sản phẩm nông nghiệp vào hàng quan trọng nhất trên thế giới có quy mô phân phối trải rộng hơn 60 nước tại bốn châu lục: châu Mỹ, châu Á, châu Phi và châu Đại Dương.

Hai loại cà phê được trồng phổ biến nhất trên thế giới là cà phê arabica và cà phê robusta. Hơn hai phần ba sản lượng cà phê thế giới đến từ arabica. Cà phê robusta dễ trồng hơn tuy nhiên hương vị được đánh giá là kém cạnh hơn so có arabica, vì vậy giá thành cũng rẻ hơn.

bây giờ, cà phê là một trong các thức uống thông dụng toàn cầu. Hằng năm thế giới tiêu thụ hơn 500 tỷ cốc cà phê.
>>> Sản phẩm uy tín: máy xay cà phê hạt

2 nhận xét:

  1. lúc sự xuất hiện của một số quán cà phê Starbuck tràn ngập trên đường phố máy hút ẩm công nghiệp

    Trả lờiXóa
  2. cà phê là sản phẩm nông nghiệp vào hàng quan trọng nhất trên thế giới Máy đầm cóc

    Trả lờiXóa