Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Có thể bạn quan tâm “Lạnh xương sống” thưởng thức cafe Âm phủ giữa lòng Hà Nội

sở hữu hơn 8 năm tồn tại, nằm sâu trong ngõ nhỏ Hàng Bông thân thuộc giữa lòng Hà Nội, mang một quán café có tên là A Phủ. Từ giọng đọc truyền cảm phát ra từ truyện ma của Nguyễn Ngọc Ngạn cho đến những hình nộm, tranh ảnh ma quái treo đầy ở bên bên cạnh lẫn bên trong khiến cho khách tới uống cafe, đặc thù bạn teen Hà Thành ko sao giảm thiểu khỏi cảm giác rợn người, lạnh xương sống.

Cafe A Phủ, 211 Hàng Bông

Để vào được bên trong quán, khách đến uống café đề nghị đi qua 1 ngõ nhỏ rộng chưa tới 1m. Ngay đường vào quán cũng làm khách với cảm giác như đang đi trong "hang động" để dẫn vào 1 mê cung toàn điều rùng rợn.

Ngay từ đầu ngõ, vài hình nộm bàn chân, bàn tay, mạng nhện,…rải rác dọc đường đi, rồi giọng đọc chuyện ma của Nguyễn Ngọc Ngạn từ đâu bỗng phát ra khiến ko ít người "thót tim".

Trong một số gian phòng hầu hết đều tối om om, yêu cầu dùng điện thoại soi mới thấy đường. nên việc chọn chỗ ngồi ban đầu ko mấy thuận lợi. Điều này làm tất cả khách đến đây sợ hãi, nhưng cũng tò mò muốn khám phá từng chút một và thử xem rằng "độ sợ ma" của mình tới đâu.

"Quán ngày trước tên là Âm phủ, nhưng sau này đổi thành A Phủ và có 2 cơ sở (211 Hàng Bông và Long Biên). Tuy nhiên, gần đây bên Long Biên mới làm đường phải giờ chỉ còn lại cơ sở 211 Hàng Bông duy nhất thôi. Ở Sài Gòn cũng không có quán nào như thế này nữa. Họ xây dựng hẳn thành một nhà ma luôn, chứ không còn là quán café. Quán được thuê làm riêng, chủ xây dựng là anh Đỗ Thanh Bằng. Và đây cũng là tác phầm "đầu tay" của anh đấy. (cười)" – chị Nguyễn Thị Trang, sinh năm 982, chủ quán - cho biết.

Trò chuyện mang 1 khách lần đầu đến quán, chúng tôi nhận được lời chia sẻ thú vị. "Mới đầu vào đây, em thấy siêu sợ. Toàn cần bám và bắt bạn em đi trước dẫn đường. khi ngồi một khi lâu thì em cũng thấy quen hơn và không còn "quáng gà" nữa. Bản thân em thấy ý tưởng mở quán như thế này vô cùng hay. Em chọn chỗ ngồi trên tầng 3 và ở đấy có đèn phát quang làm em sợ hết hồn khi nhìn vào người bạn đi cộng với em. Bỗng dưng, chúng em biến thành "ma"…" – bạn Hồ Ly, 1999, khách đến quán lần đầu chia sẻ.

Đèn phát quang "biến người thành ma" của quán cafe

đấy cũng là điều đặc biệt nhất của cafe A Phủ. Hệ thống đèn ở đây lúc chiếu vào các thứ màu trắng sẽ phát quang. vì vậy, lòng trắng mắt, quần áo, bất cứ trang bị đồ gì màu trắng trên cơ thể khách đến đây cũng sẽ phát quang và trông giống hệt "ma".

Đối với tháng Halloween, ngày của những "bóng ma", café A Phủ cũng cho ra đa dạng chương trình đặc thù theo đúng ý tưởng ma quái của quán.

1 trong vài chương trình thú vị nhất mà phóng viên báo đã "khám phá" ra, ấy là vào một số ngày Halloween, trong cốc nước mà khách gọi sẽ với một số hàm răng nhái là kẹo và ăn được. bởi vậy, khách nào mà ăn phải "hàm răng" là cần trả bằng tiền Âm phủ. Ai mà không sở hữu tiền Âm phủ thì 3 ngày sau quay lại quán, đóng fake thành ma đi bắt tay, sờ tay, tóm chân một vài người khách khác đến uống cafe.

"Chương trình này được tất cả mọi người trẻ hưởng ứng cực kỳ tích cực. có rộng rãi niềm vui tới cho khách là chính. Nhìn thấy họ vui đùa, trêu nhau thiết kế mình cũng thấy vui" – chị Trang chia sẻ thêm.

Cafe A Phủ đang dần thu hút tuổi teen, đặc trưng là một số ai với sở thích ma quái, tò mò không biết "Âm phủ" là nơi như thế nào. Hơn nữa đồ uống ngon, đa dạng lại vừa "túi tiền" (rẻ nhất là 25.000 đồng) thoả thích cho teen tới khám phá.

cùng "ngắm" một vài hình ảnh rùng rợn ở làm độc, lạ của cafe A Phủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét