Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Có thể bạn quan tâm: Chăm sóc cafe sau thu hoạch

Sau một năm sở hữu trái, cây cà phê đã tích trữ trong trái, hạt 1 lượng dinh dưỡng vô cùng lớn, vì thế thu hoạch trái cũng đồng nghĩa mang việc lấy đi 1 lượng lớn chất hữu cơ và dinh dưỡng trong cây, thiết kế cây bị suy kiệt, nhưng cây cà phê với nhu cầu cao về dinh dưỡng bởi vậy yêu cầu chế tạo dinh dưỡng kịp thời cho cây cà phê.
>>> Chúng tôi cung cấp: dụng cụ pha chế cafe
Mùa khô ở Tây Nguyên thường kéo dài từ tháng 11 tới tháng 4 hàng năm. Vào đầu mùa khô thường sở hữu một vài đợt gió lạnh, nhiệt độ xuống thấp nhưng vào giữa và cuối mùa khô, trời nắng nóng kéo dài, nhiệt độ nâng cao cao. Đây cũng là công đoạn cây cà phê phân hóa mầm hoa, hình thành và nở hoa, đậu trái, trái non vững mạnh, là quá trình ảnh hưởng quan trọng đến năng suất, chất lượng của cà phê. Sau đây nhằm giúp bà con có những biện pháp bón phân, tưới nước, tỉa cành, phòng trừ sâu bệnh 1 cách lý tưởng nhất để cà phê sinh trưởng và phát triển cao cấp, với năng suất cao, đảm bảo tốt và gia tăng thu nhập cho người trồng cà phê.
Cà phê mang nhu cầu một số nguyên tố đa lượng, trung và vi lượng cực kỳ cao. Chỉ tính riêng trên 1 tấn nhân hạt cà phê đã lấy đi 26,7kg N; 2,7kg P; 28kg K; 3,3kg Ca; 3,3kg Mg; 4kg S và còn hơi phổ biến nguyên tố vi lượng khác. đặc thù cây cà phê cực kỳ yêu cầu N, K cao hơn nhu cầu về P gấp 10 lần. Nguyên tố trung lượng Ca, Mg và S cây cà phê cũng bắt buộc rất cao (cao hơn cả nhu cầu về nguyên tố đa lượng P).
Thông thường ở trước công đoạn này, tức là quá trình ngay sau khi kết thúc thu hoạch của vụ năm trước nên buộc phải bón phân hài hòa tỉa cành tạo tán và sửa bồn. Việc tỉa cành tạo tán cũng là khâu khoa học rất quan trọng xây dựng cơ sở thuận lợi cho giai đoạn trổ hoa và thu hoạch.
một. Cắt tỉa cành
- Cây cà phê cần phải có thời gian phân hóa mầm hoa (siết nước) thì tỷ lệ đậu trái mới cao, bà con đề nghị đốn đau nhắc kích thích cà phê ra hoa, đậu trái.
- Việc tỉa cành nên tiến hành trong cả năm nhưng đợt tỉa cành cơ bản nhất là sau lúc thu hoạch. yêu cầu tỉa một vài cành khô, cành chân vịt, cành tổ quạ, cành sâu bệnh, cành già, cành còi cọc hay cành vô hiệu mọc trong tán sát mặt đất hay những cành thứ cấp quá dày vượt trên tán ngay sau lúc thu hoạch. Việc tỉa cành nên tiến hành 1 mẹo kỹ càng bằng cưa hay kéo sắc để vết cắt ngọt, không bị xước cành. phải xác định vị trí cắt cho ưng ý để có được bộ tán cân đối hợp lý, tập trung dinh dưỡng nuôi trái để có năng suất cao.
>>> Xem thêm: muỗng múc kem
2. Bón phân
giai đoạn sau lúc thu hoạch đề nghị mang phân hữu cơ, phân lân và 1 lượng NPK để phục hồi sức khỏe cho đất và cho cây để trẻ hóa bộ rễ, bộ cành sở hữu trái của cây cà phê. trường hợp bổ sung NPK thì tìm những chủng mẫu chuyên phục vụ mùa khô như SITTO PHAT 20-5-5 (300-400kg/ha), SITTO PHAT 14-8-18 (300-400kg/ha)... bên cạnh ra, quá trình này cũng yêu cầu bổ sung thêm một số nguyên tố dinh dưỡng trung vi lượng sở hữu dòng sản phẩm phân bón vi lượng tổng hợp COFMIX (50kg/ha), ROOT 777 (10kg/ha) để kích thích cho cà phê ra bộ rễ mới khỏe hơn.
Trong công đoạn nở hoa và đậu trái cần bón bổ sung nguyên tố dinh dưỡng N, K ( mang một vài chiếc sản phẩm SITTO PHAT 16-8-16, SITTO PHAT 14-8-18..) để nuôi trái và 2 nguyên tố vi lượng B và Zn (với các dòng sản phẩm cực kỳ vi lượng Calcium Bo, cực kỳ Kẽm) để tăng khả năng đậu trái ( để ý phân bón vào đất cần đủ ẩm mới phát huy tác dụng tốt, giả dụ không sở hữu điều kiện tưới nước thì không cần bón phân).
Trong công đoạn này giả dụ bà con dùng sản phẩm phân bón lá chuyên dùng cho cà phê AMINE + CALCIUM BORON (theo liều lượng khuyến cáo trên bao bì) giúp cà phê tăng giai đoạn thụ phấn, đậu trái.
+ Đạm nhu yếu để cà phê lớn mạnh mạnh trong điều kiện thời tiết khô hạn, nắng nóng kéo dài, giúp cà phê ra hoa đậu trái cao cấp, trái to nhanh. Thiếu đạm trong mùa khô thiết kế cây bị cằn cỗi, lá ít, cành trơ trọi, năng suất và chất lượng cà phê rẻ.
+ Lân là yếu tố cần phải có cho việc phân hóa mầm hoa, nở hoa, nâng cao số hoa và số trái. giả dụ thiếu lân trong giai đoạn này, công đoạn phân hóa mầm hoa bị ngừng trệ, số hoa ít, tỷ lệ đậu trái phải chăng, năng suất và đảm bảo cà phê đều tốt. Thời tiết nắng nóng, đất khô cằn trong mùa khô làm lân trong đất bị cố định ở một vài dạng cây ko hút được, đề nghị tình trạng thiếu lân ở cà phê càng vươn lên là trầm trọng và việc bón một vài mẫu phân có lân dễ tan trong mùa khô là siêu cần thiết.
+ Kali là yếu tố giúp tăng tỷ lệ đậu trái, tăng sức chống chịu sâu bệnh và thời tiết bất thuận. Thiếu kali thiết kế lá mỏng, khô mép lá, lá già rụng sớm, đặc trưng là rụng hàng loạt khi gặp một số đợt gió bắc đầu mùa. Thiếu kali cũng là Nguyên nhân thiết kế hoa và trái non rụng phổ biến, tỷ lệ trái 1 nhân đa dạng, năng suất và uy tín phải chăng.
+ các khía cạnh dinh dưỡng trung lượng như lưu huỳnh, magiê, canxi siêu thiết yếu cho cà phê trong mùa khô, giúp nở hoa tốt, tỷ lệ đậu trái cao, năng suất chất lượng cao cấp (thiếu lưu huỳnh, lá non mỏng, giòn, chuyển vàng. Thiếu magiê, canxi, cây yếu, dễ gãy cành, rụng trái, năng suất thấp).
+ một số nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt, đồng, mangan, bo, molypđen và Clo cũng cực kỳ nhu yếu cho việc tượng hoa, ra hoa, đậu trái, hạn chế rụng trái non của cà phê trong mùa khô. những nguyên tố vi lượng còn sở hữu tác dụng giúp cà phê tăng sức chống chịu sâu bệnh và điều kiện nắng nóng trong mùa khô. Thiếu một vài nguyên tố vi lượng, cây cằn cỗi, lá non nhăn hoặc dài ra, hạt phấn kém tăng trưởng, tỷ lệ đậu trái phải chăng, sâu bệnh nhiều, năng suất và chất lượng đều rẻ.
>>> Sản phẩm uy tín: binh xit kem
3. Phòng trừ sâu bệnh
bắt buộc lưu ý phòng trừ bệnh rỉ sắt, đốm mắt cua, rệp sáp, rệp vẩy, bọ xít trong mùa khô, đặc biệt lưu ý đến rệp sáp.
Nông dân buộc phải theo dõi thường xuyên để phun ngay khi phát hiện có rệp, nếu để rệp sáp vững mạnh mạnh, xâm nhập vào chùm trái sẽ rất khó diệt trừ. dùng Impress 80 hài hòa với thuốc phòng trừ rệp sáp, bọ xít…để nâng cao hiệu quả diệt sâu bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét