Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Tin tức cà phê: Coffee nguyên chất Việt Nam hậu WTO

chất lượng hàng nông sản là vấn đề cực kỳ được ưa chuộng khi Việt Nam gia nhập WTO. mang mục tiêu nâng cao uy tín sản phẩm, phổ biến công ty cà phê ở Dak Lak đã đăng ký tham gia chương trình chế tạo và cung ứng cà phê sạch (UTZ Kapeh).

Cà phê sạch Việt Nam hậu WTO

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe cam tay

Cà phê sạch Việt Nam hậu WTO

không chỉ là vấn đề chất lượng, đây còn là việc thay đổi thói quen canh tác của người trồng cà phê, áp dụng một vài khoa học phân phối mới đáp ứng những yêu cầu thân thiện mang môi trường, bền vững về mặt xã hội và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
cung cấp cà phê theo Chương trình UTZ Kapeh mà bà con nông dân vẫn gọi nôm na là cà phê U-tê-zét nghĩa là phải tuân thủ chặt chẽ theo 1 quy trình khoa học đã được nghiên cứu từ bón phân, tưới nước, phun thuốc trừ sâu cho đến thu hoạch. Và khi chăm sóc cà phê theo kiểu mới này, bà con sẽ tiết kiệm được khoảng 30% kinh phí đầu tư so có trước đây.

Theo ông Cao Văn Hiền, xã Cư Né, huyện Krông Păk, ĐăkLăk, trước đây chúng tôi xây dựng cà phê, việc phun thuốc trừ sâu là phun đại trà. Nhưng hai năm vừa rồi lúc thực hiện chương trình UTZ, chúng tôi giảm thiểu lại, chỉ phun theo từng cây bắt buộc vườn cây của chúng tôi đi lên và sản lượng cao hơn.
>>> Mời người dùng xem thêm: binh lac pha che
Giảm kinh phí đầu tư nhưng vẫn đảm bảo được năng suất, sản lượng và đảm bảo vườn cây là điều một số người trồng cà phê ở tỉnh ĐăkLăk đã ứng nghiệm lúc tham gia chương trình cà phê sạch U-tê-zet. Sản phẩm cà phê được UTZ Kapeh chứng nhận được mua có giá cao hơn 40USD/tấn so với giá sàn. hiện tại ĐăkLăk đã với 6 công ty phân phối và buôn bán cà phê tham gia vào chương trình này sở hữu khoảng trên 7.000 tấn cà phê được UTZ Kapeh cấp chứng nhận.

Theo ông Trần Minh Thụy, Giám đốc doanh nghiệp Cà phê Phước An, ĐăkLăk: Việt Nam đang hội nhập quốc tế và đang đưa sản phẩm cà phê Việt Nam tới những thị trường quốc tế có nên đảm bảo nên cao hơn, tốt hơn... cần 4 năm nay tôi tập trung tăng chất lượng cà phê đạt tiêu chuẩn quốc tế theo chương trình cà phê UTZ.

Để bắt đầu, loại khó nhất chính là thay đổi tập quán canh tác của người trồng cà phê. Việc hướng dẫn, theo dõi thường xuyên để nông dân tuân thủ nghiêm ngặt các kỹ thuật cung ứng mới cũng đòi hỏi phổ biến thời gian công sức.

Vấn đề là thiết kế thế nào nâng cao nhận thức cho người làm cà phê, giúp họ thấy được việc sản xuất cà phê sạch có ý nghĩa quan trọng lúc mục tiêu chúng ta đang hướng đến là thực hành canh tác cà phê với trách nhiệm có môi trường, xã hội và uy tín được đảm bảo sản phẩm. Đây cũng là xu hướng tất yếu của ngành cà phê nước ta lúc tham gia vào thị trường quốc tế.
>>> với thể các bạn quan tâm: máy xay cà phê mini

2 nhận xét:

  1. Giám đốc doanh nghiệp Cà phê Phước An, ĐăkLăk: Việt Nam đang hội nhập quốc tế và đang đưa sản phẩm cà phê Việt Nam Máy thái thịt

    Trả lờiXóa