Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Tâm sự cà phê: Trong thế giới của bar Coffee

ình như có người Ý (Italy), trước khi Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn đa dạng trong đời sống của họ, thì một mạng xã hội thực (chỉ có điều ko sở hữu tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: các quán cà phê.Hình như mang người Ý (Italy), trước khi Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn đa dạng trong đời sống của họ, thì 1 mạng xã hội thực (chỉ sở hữu điều ko với tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: một vài quán cà phê.

Cà phê Latte art

>>> Xem thêm: máy xay cafe mini

Cà phê Latte art

yêu cầu đứng trong một quầy bar, giữa các người Ý kể nhanh như máy, hoặc ngồi ngắm trời đất trong 1 quán cà phê ở giữa một quảng trường đông người lại qua và chim bồ câu bay lượn trên đầu, mới hiểu được dòng triết lí "mạng xã hội" của người Ý là gì. chẳng phải là màn hình, bàn phím, một vài thao tác chat giữa người với người với khi bí quyết nhau cả nghìn cây số là gì, mà là xương, thịt và chất cafeine.


Cà phê đã vươn lên là 1 phần cuộc sống người Ý.
>>> có thể khách hàng quan tâm: máy xay cà phê 600n

các cốc cappucino, espresso, macchiato, vài mẫu bánh sừng bò đi kèm, hoặc đơn giản chỉ là các cốc đồ uống với hương vị cà phê đấy, và những câu chuyện mà họ nhắc mang nhau là một phần của cuộc sống người Ý. Còn hơn thế nữa, đó là 1 góc văn hóa sống đậm chất Italia, các người dường như ko thể sống được mỗi ngày mà không với vị cà phê trong miệng và ko tán gẫu với quý khách bè hoặc đồng nghiệp. các bar cà phê trở nên điểm gặp gỡ, giao lưu, nhắc chuyện, hẹn hò và cũng mang thể là nơi ăn sáng hay ăn trưa của họ.

Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được phương pháp sống đó, và ngẫu nhiên 1 lúc thấy mình bị nhiễm thói quen la cà và cappuccino ở diện tích này lúc nào không biết. 15-20 phút một ngày cùng mang mọi người Ý đề cập chuyện về bóng đá rồi sau đấy về thiết kế việc. với lúc lâu hơn. Nhưng không thể thiếu được cảm giác vui vẻ khi nhìn thấy một số cô bán cà phê rắc chocolate hình trái tim trên mặt bọt sữa và nghe tiếng "Ciao" (Xin chào) rộn rã từ cửa của một vài cái quán xem ra có vẻ nhỏ, nhưng chẳng thiếu vật dụng gì. sở hữu cà phê, dĩ nhiên rồi, sở hữu cả máy chơi xèng, sở hữu bán cả báo lẫn xổ số, có cả các diện tích riêng để thể hiện tình yêu mang bóng đá, như quán bar của một ông già Napoli ở sắp cơ quan thường trú của TTXVN ở Rome, là 1 thế giới về Napoli và Maradona các năm trên đỉnh vinh quang. Vị cà phê thơm trong miệng rõ lâu. Chất cà phê khiến mình tỉnh táo, đặc thù là trong những ngày thiết kế việc vất vả hoặc đi đâu xa trên đường cao tốc. 1 ngày ko cappucino hay espresso trùng hợp thấy thiêu thiếu 1 điều gì đó. Thiếu ở đây không hề là cà phê, mà là một không gian đúng kiểu Ý.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe cầm tay
Tác giả trong một quán cà phê ở Rome.

Sự "hâm mộ" của người Ý mang những bar cà phê với thể được thể hiện bằng những con số. 1 nghiên cứu mới được công bố ở Milano cho thấy, mỗi năm, người Italia tiêu trung bình một.200 euro cho việc ăn uống nhẹ trong một số bar cà phê, rộng rãi hơn 32% so mang người Pháp và 53% so có người Đức. Nghiên cứu này xây dựng ngạc nhiên không ít người. Bởi lúc cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia còn chưa với dấu hiệu giảm nhiệt, tỉ lệ người thất nghiệp, đặc trưng là trong thanh niên ở tuổi đi làm, vẫn ở mức cao, buộc người ta bắt buộc thắt lưng buộc bụng trong những chi tiêu cá nhân, thì người Ý vẫn chẳng hề mất đi thói quen dùng một số quán bar cà phê như 1 nơi tụ tập với người mua bè và người thân, bởi vì đủ đông đảo lí lý do là của nó: từ chuyện ngồi lê đôi mách, chuyện chính trị, chuyện học hành cho con, cho tới một số giây phút "chém gió" về bóng đá. không gian này hiện vẫn với thể khó khăn được với Facebook và Twitter, vốn với 24 triệu người Italia sử dụng, trong đấy với 17 triệu mọi người hàng ngày.

Thống kê của Hiệp hội vài người chuyên dụng cho (Fipe) cho biết, với tới 18 triệu người Ý tìm vài bar cà phê để ăn sáng, ăn trưa, hoặc đơn thuần là uống cà phê, với tổng giá tiền lên tới 73 tỉ euro. Năm 2012, người Ý chi 35% số tiền liên quan đến ăn uống ở những quán bar, so sở hữu tỉ lệ bình quân là 32% của những nước EU. Tỷ lệ người Ý, nhất là cánh đàn ông ra những quán bar còn cao hơn nữa vào một số ngày cuối tuần, khi họ đổ ra đó để xem bóng đá trên một vài tivi màn hình to. những bar, theo một nghĩa nào ấy, đã dần thay thế cả một vài sân di chuyển, lúc người Ý ngày nay ngại tới một vài sân bóng hơn, vì giá vé đắt lên và do nguy cơ bạo lực, trong lúc chẳng hề ai cũng sẵn sàng chi tiền để lắp đặt một vài hệ thống truyền hình trả tiền sở hữu một số kênh bóng đá ở nhà. Và thế là họ tới những quán cà phê, hò hét như điên sau mỗi cơ hội hoặc một số bàn thắng, qua đấy xả luôn một vài căng thẳng và bức bối sau 1 tuần thiết kế việc dài, vất vả và tương lai không với màu hồng.

Dù số lượng người đến một vài bar đã giảm đi 1 chút theo báo cáo này của Fipe và mang một vài viên chức tìm cách ăn ngay ở nhiệm sở, thì doanh số từ một vài quán bar cà phê vẫn vô cùng hấp dẫn. đó là lí do tại sao người Hoa nhảy vào lĩnh vực này phổ biến tới thế. Ở Milano, trung bình cứ 3 quán bar thì 1 nguyên nhân là Hoa kiều quản lí. Ở Rome, tỉ lệ này rẻ hơn. Nhưng xu thế là họ nhảy vào mua lại những bar cà phê không thiết kế ăn được, và mang sự cần cù, chăm chỉ và óc sáng tạo, họ thiết kế một vài quán bar đấy sống lại. Ngay ở gần chỗ chúng tôi ở cũng sở hữu rộng rãi quán bar. Chỉ một vài năm quay đi quay lại là đã thấy đổi chủ. Và một số người đứng sau quầy không phải một vài anh chàng láu lỉnh mắt xanh và đề cập nhanh như máy, mà là một số người da vàng với mắt một mí. Nhưng họ vẫn tìm mọi cách giữ lại các nét Ý cho vài bar.

Tôi hay ngồi ở quán Greco tại trung tâm thành phố. ra đời năm 1760, đó là quán lâu đời nhất của Rome còn tồn tại đến hiện nay. Quán không lớn và nằm trên Condotti, con phố chính hãng nức tiếng thuộc mẫu bậc nhất thế giới, nhưng luôn đông khách. hầu hết khách du lịch đã qua khu này đều bước vào đây, uống một cốc cappuccino, ngắm các người đứng bar thoăn thoắt pha cà phê trong lúc miệng vẫn nở những nụ cười. một góc Rome của tôi đã ở đấy và luôn ở đó, theo tháng năm…
>>> Xem thêm: binh shaker

2 nhận xét:

  1. Nhưng không thể thiếu được cảm giác vui vẻ khi nhìn thấy một số cô bán cà phê rắc chocolate máy phát điện chính hãng

    Trả lờiXóa
  2. Còn hơn thế nữa, đó là 1 góc văn hóa sống đậm chất Italia Máy thái thịt

    Trả lờiXóa