Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Xem thêm Mở quán cà phê để khởi nghiệp

Chủ quán là một số người cực kỳ trẻ mà hầu hết là sinh viên, mang người trong số họ còn đang trên ghế nhà trường. Họ tìm mô hình marketing quán càphê thiết kế nơi khởi nghiệp, bằng những cái nhìn mới năng động, trẻ trung, sáng tạo.

ưu điểm về thiết kế đã giúp cho một vài sinh viên kiến trúc mang lợi thế hơn khi buôn bán mô hình này.

Sáng tạo

các bạn Hoàng – chủ quán càphê Giờ Dây Thun, cựu sinh viên kiến trúc nhẩm tính "cà phê Hoang, càphê Maliken, Cây Dầu, Xưởng, The Journey, Bệt, Ngôi nhà số 7… theo tôi biết ít nhất sở hữu tới chục quán do sinh viên kiến trúc xây dựng chủ…" Họ mang thể tiêu dùng một số vật liệu rẻ tiền, thậm chí bỏ đi để tạo đề nghị các khoảng trống quán đầy bắt mắt mang giá tiền tốt.

cà phê ngôi nhà số 7

Quán cà phê Ngôi Nhà Số 7

Ở một số quán cà phê do sinh viên xây dựng chủ này, cái tôi được thể hiện vô cùng rõ. Hồn quán được thể hiện theo sự chắt lọc, chọn lựa của từng chủ quán. "Những người đi uống càphê hiện tại gần như muốn thưởng thức, thích nghệ thuật, thích cái mới lạ. Bohemien, là cá tính mà tôi muốn thể hiện, cá tính đại diện cho một vài "típ" người có quan điểm sống tự do, phóng khoáng", Hoàng tâm sự. Ấn tượng nhất tại đây mang lẽ là sự chọn kiếm, sưu tầm một vài đồ vật trang trí, decor nội thất, hoạ tiết. Từ vài dòng "rác" được chắt lọc lại như thùng phuy, két nước, vỏ chai, yên xe, lõi giấy, xơ mướp… tới một số trang bị đời thường nhất, vật tái chế, đã qua dùng, bỏ đi… Thậm chí vài nhánh cây khô được lượm ven đường rồi "phù phép", sáng tạo, bố trí lại thành một số góc, mảng, biến rác thành bàn, thành ghế, thành đèn, vật trang trí xinh xắn, đắt giá. Nghệ thuật cộng thêm chút nổi loạn đã tái hiện Giờ Dây Thun thành "túp lều" tạm bợ của dân du mục, đúng chất Bohemian.

Trương Đức Luy – chủ quán Hoang chia sẻ: "Với tôi Hoang như một ngôi nhà đồng quê châu Âu bị bỏ hoang. Để làm đậm chất "hoang" cho quán, tôi đã đựng công tìm kiếm vài thiết bị thô sơ, cũ kỹ như gỗ ốp tường, vải, đá, những mẫu ghế gỗ, các khung cửa sổ…". vài mảng dây thừng, bao bố, một vài khung ảnh đen trắng… tưởng như rối rắm, nhếch nhác nhưng được sắp xếp khéo léo xây dựng bắt buộc một dung tích vô cùng riêng.

Luy cho biết về cách thiết kế quán Hoang của mình: "Do quán tự thiết kế và nhờ một số người dùng bè hỗ trợ thi công đề nghị vốn đầu tư chỉ trên 100 triệu nhưng ai nhìn vào cũng tưởng từ 500 triệu trở lên. có thể do quán mang phong cách lạ đề nghị khách đông, một phần khách biết đến quán qua các trang mạng xã hội, người mua bè truyền miệng…"

Tạo các nét riêng

rộng rãi sinh viên ko phải là dân kiến trúc cũng đã thể hiện được dòng "tôi" của mình bằng cách tự thiết kế quán. "Móm và Bắp là gần như tâm huyết của tôi. số đông các gì sở hữu thể xây dựng là để mang đến chiếc riêng, hoàn toàn mới, chiếc mà vài quán khác không với thì ở đây có", Linh – chủ quán chia sẻ. với thể thấy trang trí ở đây hoàn toàn từ hạt bắp. "Hơn nữa, thực đơn ở quán với phổ biến món ăn vặt từ bắp như bánh plan bắp, bánh bắp chiên tôm, ram bắp, bắp xào, chè bắp, sữa bắp…", Linh cho biết thêm.

Từ 1 nhóm mọi người tham gia vài khoá học Business Club, Duy Anh, cùng mang nhóm mọi người đã khai sinh càphê Cashflow. "Lúc ấy tôi vẫn đang là sinh viên năm cuối đề nghị ra mở quán run tay lắm", Duy Anh cười bảo vậy. Khác biệt của quán là sở hữu các mẫu game ưa thích cho nhóm mọi người giải trí. Trong ấy, có 1 cái game Cashflow – game giáo dục về tài chính và đầu tư nổi tiếng trên thế giới, thông qua bí quyết chơi game, người chơi biết mẹo tiêu dùng đồng tiền có được, chọn kiếm những cơ hội đầu tư cũng như kinh doanh để đem đến rộng rãi tiện dụng nhất. Đây cũng là game chính của quán. "Chọn mô hình này vì chúng tôi nghĩ sẽ mang đến 1 thời trang lạ, thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc trưng là người dùng trẻ", một thành viên khác của nhóm góp chuyện. có 60 – 70% khách đến đây vì hoạt động của quán.

Và dù thành công hay thất bại, việc kinh doanh cũng đã giúp cho bạn sinh viên mang được 1 hành trang kinh nghiệm vững vàng khi bước vào đời.

2 nhận xét:

  1. Hồn quán được thể hiện theo sự chắt lọc, chọn lựa của từng chủ quán máy phát điện gia đình

    Trả lờiXóa
  2. Linh – chủ quán chia sẻ. với thể thấy trang trí ở đây hoàn toàn từ hạt bắp máy phát điện chạy xăng

    Trả lờiXóa