Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

1 vài vùng nguyên liệu coffee sạch thấp nhất thế giới

Ngày tôi thử mẫu lần trước tiên dòng mà một vài chuyên gia gọi là cà phê "tinh khiết" – một dòng được ủ từ hạt mang căn nguyên ở một quốc gia duy nhất hoặc tốt hơn, là từ 1 hợp tác xã hoặc đồn điền – là ngày mà tôi đã tiến 1 bước sắp hơn để trải nghiệm sự sung sướng của dân sành cà phê. ấy là vì, mặc dù việc pha trộn các chủng cái khác nhau mang thể cho ra cả cảm giác hài lòng của sự cân bằng và bảo đảm hương vị luôn luôn đồng nhất, Arabica thuần chủng, giống như những chai vang thông minh, đựng trong nó những đặc tính của vùng đất mà chúng sinh trưởng.

ethiopian coffee

>>> Xem thêm: ca phe hat che phin

trường hợp 1 giống thuần chủng mang đảm bảo hàng đầu (hỗn hợp các hạt chỉ sở hữu uy tín trung bình thì ngon hơn so với thuần một chiếc hạt) và được rang đúng cách, ta sẽ có 1 tách cà phê mang hương vị đích thực mà ko 1 sự pha trộn nào mang thể với được. Hương vị của cái thuần phản ánh một số phẩm chất hữu cơ độc đáo của vùng đất cụ thể mà nó sinh trưởng, cũng như cho dù nó đã được tưới nước hay mưa lạnh hay ấm áp, và trưởng thành dưới ánh nắng khắc nghiệt hay râm mát. Mỗi loại sở hữu tính chất riêng biệt, và đa dạng loại mang đặc tính của riêng chúng: một số mang vị chua, các dòng khác tương đối khét, và một số chiếc khác sở hữu mùi đất hoặc bị mốc. Và, cũng như rượu, đảm bảo của chúng có thể thay đổi qua từng vụ. Tuy nhiên, các tín đồ cà phê lại tò mò về những yếu tố này nhất.

một khi đã xác định được một nhà rang xay phải chăng, vấn đề tiếp theo là lựa chọn giống tốt nhất trên thế giới, và hiểu lý do tại sao chúng là tốt nhất. Việc này đơn thuần hơn sở hữu nếu rượu vang, bởi vì, có sự hỗ trợ của một số tay buôn rượu vang, toàn bộ các gì tất cả mọi người đề nghị xây dựng là tìm mẫu ưng ý nhất để đi kèm có 1 món ăn cụ thể nào ấy. Nhưng cà phê thì sao? Sự bố trí hợp lý là sẽ chứa 1 tá chủng chiếc khác nhau trong tủ lạnh và sau đó, ngay trước lúc pha, cứ lựa tìm theo tâm trạng và cảm hứng vào thời điểm đấy. Vì vài lý do thực tế, tôi ngừng cho mình khoảng bốn hoặc năm giống khác nhau đang ưng ý, mỗi giống đóng một vai trò khác nhau.

Khám phá một vài vùng nguyên liệu cà phê sạch phải chăng nhất thế giới

cà phê sáng

gần như người trong chúng ta không thể bắt đầu một ngày trường hợp không mang một tách cà phê sáng

chiếc cà phê ngon nhất để xua tan cảm giác mơ ngủ là một điều gì đấy nhẹ nhàng không quá kích thích nhưng nên với đa số mùi vị để đánh thức vị giác. một ví dụ điển hình là cà phê Mocha Harrar đến từ Ethiopia, 1 giống cà phê thuần chủng mà chất lượng của nó phụ thuộc toàn bộ vào một vài vụ mùa và cái mẹo nó được trồng, nhưng nhìn chung nó không giống một số giống Arabica thuần của Ethiopia, cực kỳ nhẹ nhàng, mượt mà, và cực kỳ thơm. Thật là thú vị khi biết rằng hiện tại mẫu tên "Mocha", tên 1 cảng ở Yemen, nơi mà cái cà phê này đầu tiên được vận chuyển vẫn được đặt cho số đông vài mẫu cà phê được trồng ở Ethiopia và Yemen, nơi sinh ra cà phê. Nhưng, trở lại sở hữu tách cà phê sáng của chúng ta: vài khả năng khác, bao gồm đầy đủ một số chủng khác nhau của giống Arabica khổng lồ bắt nguồn từ Brazil và được gọi là Maragogype, hạt lớn gấp đôi cỡ thường, và nói từ đấy nó thường được biết đến như là một hạt cà phê "voi". Maragogype Liquidambar, một cái cà phê của Mexicovừa mới được một vài nhà rang xay cà phê chọn thấy bởi kích cỡ to, mang đến một hương thơm siêu nhẹ nhàng, ngon hơn Harrar Nicaragua một chút và cũng siêu mọng nước và thật ko may là càng ngày càng hiếm – Maragogypes, như Matagalpa và Jinotega. khi ghép có một cái Arabica khác mang tên là Pacas, Maragogype sẽ cho ra giống cây xanh nhạt, lớn, và tinh tế, và cũng là 1 ý tưởng cho bữa sáng, được gọi là Pacamara. Được trồng ở El Salvador, cái cà phê này thơm nhẹ và siêu tinh tế.

>>> mang thể bạn quan tâm: cà phê bột

vài loại Colombia nhẹ nhàng và ngọt dịu cũng vô cùng ưng ý cho buổi sáng sớm. Chúng mang tên là Excelso và Supremo, phụ thuộc vào kích cỡ. cái to hơn thì rẻ hơn – hay là ít nhất cũng là dòng đậm đặc nhất – là Supremo. một số dòng cà phê đấy được bán chẳng một số vì danh tiếng mà còn vì nơi nó được trồng: Medellín, Armenia, Narinõ, Bogotá… vài cái cà phê ngon nhất của Brazil, mà cũng sở hữu tên nơi trồng nó – Bahia, Santos, và đặc thù là Sul de Minas – cũng vô cùng phù hợp cho buổi sáng. Đây là loại Arabica êm, cân bằng và hương đậm đà.

Kona-coffee

20 năm trước hoặc lâu hơn, một số nhà rang xay hàng đầu đã Bật mí tới các người sành điệu một vài mẫu cà phê hảo hạng rất thơm. Hawaii Kona, Jamaica Blue Moutain, Guatemala Antigua, New Guinea Sigri, Ethiopian Sidamo Mocha – một số giống Arabica quý hiếm được vận chuyển trong vài bao lớn đến một số nhà rang xay (trang bên). Chỉ một vài tá của vài chiếc này sẽ làm buộc phải một tách cà phê "tinh khiết" mà có thể kích thích vị giác

Chúng ta sẽ sở hữu thêm 1 sự thích thú rằng, vùng đất Rio cũng là 1 nơi cung cấp mọi cái cà phê dị thường được biết mang chiếc tên Rioté, nó rất chát, đắng, và mặn. những người sành điệu đồng tình, Rioté là chiếc cà phê tệ nhất trên thế giới. ko ai thật sự biết điều gì đã gây ra mùi vị tệ hại đấy. mang thể là do đất trồng, mùi biển, một chiếc nấm nào đó hoặc là cả 3 nguyên nhân trên. Tuy vậy, cũng có một số người thích nó! Nó vẫn với giá cao ở New Orleans, nơi mà nó đã định hình – hay thiết kế méo mó – loại gu uống của thế kỷ 19, và tương tự tại ở Thổ Nhĩ Kỳ. không nghi ngờ gì vì mùi vị của nó là sự gợi tưởng đến rau diếp xoăn, Rioté đã nức danh siêu lâu ở miền Bắc nước Pháp, nơi mà nó được bán cho tới tận hiện tại.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay sinh tố công nghiệp

Giờ nghỉ trưa

Vào giữa trưa, sau bữa trưa, hay là suốt giờ nghỉ trưa, chúng ta sẵn sàng và hào hứng cho một tách cà phê ngon. "Ngon" không có nghĩa là "nhiều caffein", mà những chiếc Arabica ko bao giờ như thế. Ý niệm này với nghĩa là cảm giác mạnh ở vị giác, ngập tràn hương vị đậm đà, lâu dài, và kích thích cực kỳ cao. một số loại cho chứa đựng các tính chất này. Trong số đó sở hữu 3 dòng Mocha vừa ngon, tinh khiết – mà những nhà rang xay giỏi luôn với – sở hữu vị hơi lộn xộn, hắc, cay: Djimma và Lekempti từ Ethiopia, và Sanani từ Yemen. một loại khác là Puerto Rican Yauco Selecto (rất đắt vì vô cùng hiếm và uy tín rất cao), chúng vô cùng ngon, ngọt, và đầy kích thích. một lựa tìm khác là một trong các cái cà phê như "cơn gió" lạ thường đến từ Ấn Độ. Trước kia, cà phê Ấn Độ được chuyển đến châu Âu bằng thuyền cao tốc, mất khoảng 6 tháng để đi quanh mũi Hảo Vọng và sau đó xuôi về hướng Bắc. Trong suốt hành trình, những hạt cà phê có đảm bảo vốn sở hữu sẽ được tăng cường lên lúc mà chúng thẩm thấu khá nước và đổi màu từ xanh sang vàng.

Puerto Rican Yauco Selecto

Puerto Rican Yauco Selecto (rất đắt vì vô cùng hiếm và chất lượng rất cao), chúng vô cùng ngon, ngọt, và đầy kích thích

Tuy nhiên, lúc tàu hơi nước thay thế cho thuyền buồm và kênh đào Suez được xây dựng, hành trình được rút ngắn, một vài người phù hợp cà phê Ấn Độ đã nhận ra rằng thức uống ưng ý của họ đã thay đổi xa hơn mọi sự hình dung. Để phục hồi chất lượng đã bị mất bởi các chuyến đi ngắn ngày – màu vàng đặc biệt của hạt cà phê – một vài người trồng cà phê Ấn Độ đã cho "gió mùa" vào hạt cà phê của họ, hay là phơi chúng ra gió và mưa trong mùa gió mùa ít nhất 6 tuần sau lúc thu hoạch. Bằng cách đó, mùi vị truyền thống của những hạt cà phê Ấn Độ sẽ được khôi phục, và những người sành điệu rất hài lòng. một số nhà rang xay cà phê hiện tại vẫn còn giữ lại 1 ít hạt Arabica "gió mùa" tinh khiết, như là Mysore và Malabar, chúng rất ngon và một chút gì đấy cay và chua.

một vùng đặc thù toàn bộ vài hạt Arabica ngon là quần đảo Indonesia, nơi chế tạo phổ biến cái ko tinh tế sở hữu chút một dấu vết khá đất, mốc, và nấm. Trong nhóm này, chúng ta tìm thấy một ít hạt Java quý hiếm vẫn còn cho tới ngày hôm nay, và một vài loại Sumatra cực kỳ đậm và rất ngon mà thời gian trồng là một vài năm cho đến khi chúng trở nên dịu hơn và đạt được sự tinh tế, thoang thoảng mùi gỗ. Cuối cùng, sở hữu chiếc giống Celebes (bây giờ là Sulawesi) đặc biệt rẻ, mà chúng đôi lúc cũng già cỗi. nổi danh nhất trong số này là Kalossi, niềm kiêu hãnh là đặc tính ngon của chiếc cà phê Indonesia với việc bổ sung thêm một hương vị trái cây không thể so sánh được.

Arabica_Coffeebeans

>>> với thể tất cả mọi người thích: binh xit kem

Trung Mỹ cũng là 1 nguồn cà phê phong phú mà sở hữu thể được xếp hạng là khá ngon. Costa Rica, kể riêng, cung cấp một vài giống cà phê lý tưởng mà đã tăng trưởng mạnh mẽ trong hai thế kỷ, đặc biệt ở vùng cao ở San José. Trong số này có Tarrazu (trong số hai mươi giống lớn mạnh trong khu vực), Tres Rios và H. Tournon (được trồng đầu tiên vào thế kỷ 19 bởi một người đàn ông Pháp cùng tên), nó rất đậm và vô cùng thơm, cân bằng thấp, và khá chua. Tuy nhiên đa số một vài giống cà phê Costa Rica thì lý tưởng. Chúng có hơn 300 chiếc, được bán dưới tên của đồn điền hoặc hợp tác xã.

Guatemala cũng chế tạo một vài giống siêu lạ mà chúng thỉnh thoảng sở hữu vị cay hoặc thậm chí có 1 chút vị sô-cô-la, và luôn luôn ngon. Cà phê nức danh nhất Guatemala là Antigua, Huehuetenango và Coban (được đặt tên theo khu vực mà cũng phân phối mọi bột đậu khấu dùng tạo hương cho cà phê ở Trung Đông). lúc pha riêng, số đông một vài mẫu cà phê Trung Mỹ đều truyền tải một cảm giác của sức sống, đầy đặn và cân bằng.

cà phê brazil

"Không cái cà phê nào bằng cà phê Brazil" khẩu hiệu của một quảng bá đã tuyên bố như thế. Brazil là quốc gia trước tiên lên kế hoạch một hình ảnh dựa vào sự kì lạ và tuyệt diệu để lôi kéo một số quý khách ở Bắc Mỹ và châu Âu. Người ta tự sự kiện lúc cho rằng lúc mà một số người yêu cà phê bước vào 1 cửa hiệu cà phê ở Paris suốt một số năm 1930, họ chắc chắn sẽ tìm thấy "một chiếc cà phê mà ko giống ở nơi đâu hết".

Ba chiếc cà phê Mocha Ethiopia xuất sắc đáp ứng được các tiêu chí tối ưu và được đặt tên sau lúc chúng tới từ một vài vùng đó: Sidamo, Yrgacheffe và Limu. Cả ba đều mang hàm lượng caffein phải chăng, êm đặc trưng và thơm, cân bằng phải chăng, và hương thơm tuyệt diệu sở hữu 1 mùi hương hoa tinh tế và chút vị sô-cô-la. một ý tưởng cà phê khác sau bữa ăn tối là cà phê Kona, phát triển ở Hawaii trên một số sườn dốc của núi lửa Mauna Loa ở độ cao lên tới trên 4.000m. Cà phê này vô cùng nhẹ, khá chua và với vị cay, mang một hương thơm hảo hạng mịn màng. hạn chế duy nhất của nó là giá thành gây sửng sốt – cung cấp tránh, giá thành nhân công cao, nhu cầu mạnh từ du khách Mỹ, và hiếm sở hữu xuất khẩu. một số một vài người am hiểu cho rằng cà phê Kona Hawaii (dưới nhãn hiệu Fancy Extra sở hữu chất lượng tuyệt hảo) là cà phê phải chăng nhất trên thế giới, xứng đáng sở hữu giá của nó.

Kenya là một trong vài giống cà phê tinh tế nhất với vị trái cây, thơm phảng phất, hợp lý để thưởng thức vào mùa xuân hoặc mùa hè. Người sành điệu đánh giá cao vị thanh thoát mà đậm hương trái cây chưa chín muồi của nó – thỉnh thoảng có vị chanh – khác xa có những hương vị chúng ta thường gán cho cà phê. uy tín vượt trội khác của cà phê Kenya là hậu vị của nó, hay sự kéo lưu vị vòm họng. Hạt cà phê Kenya hảo hạng nhất là hạt to nhất, được bán sở hữu nhãn hàng AA hoặc dòng có một chiếc giá rất cao vì sự khan hiếm của chúng – AA+. Vì cả hai loại đó đều đủ êm để thư giãn và đậm đủ để kích thích. Cà phê Kenya là lựa chọn thông minh để uống vào giữa trưa. Cà phê Zinbabwe thì giống sở hữu cà phê Kenya, nhưng lại mang vị cay, do vậy thơm tương đương nhưng lại êm hơn cà phê Tanzanian được trồng ở phía nam sườn núi Kilimanjaro.

kenya-coffee

Kenya là một trong vài giống cà phê tinh tế nhất mang vị trái cây, thơm phảng phất, thông minh để thưởng thức vào mùa xuân hoặc mùa hè.

Sự lựa chọn hàng đầu cho vài người yêu cà phê là vị chua, sắp giống với vị sô-cô-la thời xưa. Sô-cô-la và cà phê được mang đến châu Âu vào cùng 1 thời điểm và luôn luôn đi ngay tắp lự nhau. Sô-cô-la có mùi cà phê và cà phê sở hữu mùi sô-cô-la dù ở bất cứ hình thức nào cũng luôn luôn là ngon nhất, là 1 nghệ thuật trong vài phát minh của con người.

Được ghi chú trong 1 cuộc thảo luận về Mocha sạch, các cái tốt nhất và đắt nhất thì chứa sô-cô-la tự nhiên. loại mẫu mà nổi tiếng nhất trong đấy kèm theo là Jamaica Blue Mountain, cái cà phê mắc nhất trên thế giới và là mẫu quen thuộc của hầu hết thực khách.

cà phê tối

>>> Mời người dùng xem thêm: may xay cafe gia re

Cà phê cũng là một niềm vui vào buổi tối, sau bữa ăn tối.Để thư giãn sau 1 ngày bận rộn, lúc cuối cộng chúng ta ngồi xuống và tận hưởng bản thân, chúng ta mong muốn một loại cà phê nhẹ nhàng và hương vị logic nhưng không quá phổ biến caffein.

Trong 1 chừng mực nào đấy, sự nổi danh của nó là xứng đáng. Blue Mountain là một trong những giống cà phê quý hiếm với sự cân bằng hợp lý và có mùi thơm, một hương vị chua dịu, và sở hữu mùi sô-cô-la. Tuy nhiên, chúng ta biết rằng các chiếc "cà phê trứng cá hồi" (ý đề cập đắt như trứng cá hồi) này thì siêu khó tìm, vì rất nhiều được xuất khẩu tới Nhật.

các cây giống Blue Mountain được mang đến New Guinea trong những năm 1930. chiếc cây được chăm chút tỉ mỉ này mang tên là New Guinea Sigri – hợp lý, hội tụ đủ hầu hết các đặc tính của cà phê, một hương thơm nhẹ nhàng, vô cùng đậm, chua vừa đề nghị, và trên toàn bộ tất nhiên là nó đựng hàm lượng sô-cô-la đông đảo. Rễ cây của Blue Mountain vừa rồi cũng được tiêu dùng để mà trồng 1 loại cà phê kì diệu đến từ nước Úc, sự ngạc nhiên thú vị mới nhất về 1 chiếc cà phê tuyệt diệu mà vài nhà rang xay cà phê đem lại cho chúng ta.

Người Úc đã ngưng trồng cà phê vào năm 1920, nhưng bắt đầu trồng lại vào năm 1980. ấy là năm mà các người sành điệu thực sự nhận ra rằng mẫu kho báu bí mật đã xuất hiện trên thị trường: Australia Queensland Skybury, mang thể thậm chí là ngon hơn cả mẫu New Guinea.

2 nhận xét:

  1. Hương vị của cái thuần phản ánh một số phẩm chất hữu cơ độc đáo của vùng đất máy phát điện công nghiệp

    Trả lờiXóa
  2. Kenya là một trong vài giống cà phê tinh tế nhất với vị trái cây, thơm phảng phất máy phát điện công nghiệp

    Trả lờiXóa